Thứ Ba, 27 tháng 4, 2021

KHI HOẠN NẠN MỚI BIẾT AI LÀ BẠN

Niềm Tin

Người Việt ta thường có câu "có hoạn nạn mới hiểu lòng nhau", "khi đớn đau mới biết ai giúp đỡ". Ở đời, khi mọi thứ đang suôn sẻ, thuận lợi, mọi thứ đang ở đỉnh cao thì ai chẳng tô vẽ, vinh danh... nhưng khi xảy ra sự cố, hoạn nạn thì lại xa lánh, thậm chí còn vùi dập, bôi tro trát trấu lên mặt họ sau lưng mà chẳng hiểu gì về họ. Sự thật ít người biết về việc Việt Nam giúp Campuchia tiêu diệt nạn diệt chủng polpot với nghĩa tình quốc tế sâu đậm, thậm chí sẵn sàng hi sinh vì người anh em Campuchia. Nhưng đổi lại, có nhiều luồng ý kiến lại phê phán, đánh giá Việt Nam chỉ vì giúp đỡ quá nhiệt tình, chỉ vì giúp nhân dân nơi đây có được cuộc sống bình yên với những lời lẽ khiêu khích, thậm chí vu khống. Rõ ràng, cả một tờ giấy trắng chỉ có một dấu chấm đen nhưng người ta chỉ nhìn vào một dấu chấm đen đó để đánh giá cả một trang giấy. Sự phiến diện, thiếu khách quan, ích kỷ cá nhân đã biến sự thật thay đổi từ trắng thành đen.


Ngày hôm nay, Campuchia rơi vào tình trạng hoảng loạn bởi đại dịch Covid 19, một lần nữa nhân dân Việt Nam lại sẵn lòng đồng hành cùng người anh em. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp ở Campuchia hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ Campuchia 800 máy thở, hai triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác. Bên cạnh đó, nếu Campuchia đồng ý, cơ sở điều trị của Campuchia sẽ được kết nối với Việt Nam và Việt Nam sẽ cử bác sĩ, chuyên gia trao đổi cùng bác sĩ điều trị của Campuchia để việc điều trị hiệu quả nhất. Đồng thời, Việt Nam cũng sẵn sàng cử các chuyên gia, bác sĩ sang hỗ trợ Campuchia nếu có yêu cầu từ nước bạn (Nguồn tin từ báo người lao động). Đúng lúc gian nguy, khó khăn nhất của Campuchia thì Việt Nam lại nỗ lực giúp đỡ, giang đôi tay của mình để chia sẻ, động viên thấm tình người. Ít ai biết rằng, sự hi sinh thầm lặng đó chưa chắc đã được ai ghi nhận, nhưng hơn bao giờ hết, những người trực tiếp nhận được sự giúp đỡ đó họ cũng cảm thấy ấm lòng.

Dân tộc Việt Nam là vậy, luôn sẵn lòng giúp đỡ anh em. Và đó cũng là cách để những kẻ "mồm lông" luôn xuyên tạc, quy chụp, nói xấu sau lưng, suy diễn bụng ta ra bụng người phải ngậm miệng lại vì thói hồ đồ đó.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: