Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2021

NHÂN QUYỀN KHÔNG PHẢI LÀ CÁI CỚ ĐỂ CAN THIỆP

Lam Hồng

Bấy lâu nay phương Tây cầm đầu là Mỹ, các nước EU, Úc luôn chê bai nhân quyền ở Việt Nam là "tồi tệ", không có sự đảm bảo công bằng nhưng nhìn lại thành tích nhân quyền của Việt Nam thì cả thế giới đều phải thừa nhận giá trị đi kèm với công cuộc hội nhập quốc tế. Điều đó chứng minh rằng giá trị nhân quyền phải phù hợp với văn hóa của từng quốc gia dân tộc.


Trong bài viết của đài RFA đăng tải tiêu đề "Việt Nam có thực sự hợp tác với các tổ chức nhân quyền quốc tế" chỉ ra việc chính quyền Việt Nam đàn áp "Nhân quyền" với các tiếng nói đối lập trong nước. 

Thế nhưng quan điểm đó được nhìn dưới con mắt không ưa chế độ ở Việt Nam và rằng trong tổng số gần 300 người mà theo đài RFA cho rằng đang bị đối xử không tốt về nhân quyền thì tất cả đều là kẻ vi phạm pháp luật, chống phá chính quyền bị bắt xử lý công khai, dư luận xã hội lên án gay gắt những kẻ này. Thế nhưng các nước phương Tây lại tìm cách bao biện, bảo vệ cho những kẻ đó.

Nhìn rộng hơn rằng ở Việt Nam có 96 triệu con dân, công dân Việt ở nước ngoài là hơn 4 triệu người. Đại đa số người dân đang được hưởng những giá trị nhân quyền mà chế độ họ ủng hộ mang lại, đó mới chính là sự thừa nhận quan trọng nhất.

Còn số rất ít những kẻ chống đối, đi ngược giá trị dân tộc như Nguyễn Quang A, Vũ Minh Trí (những kẻ nêu quan điểm chính quyền đàn áp nhân quyền) đều là những kẻ tự chối bỏ giá trị con dân nước Việt, ủng hộ cổ súy cho giá trị ngoại lai ở Việt Nam. Những kẻ đó đâu xứng được xướng tên ở trong nước.

Cho nên dù chưa thỏa mãn về nhân quyền ở trong nước nhưng nếu phương Tây tiếp tục ủng hộ cho những kẻ chống đối, cho rằng Việt Nam vi phạm nhân quyền với những kẻ vi phạm pháp luật càng bóc mẽ chân tướng can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, đó mới là tội ác.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: