Thứ Ba, 13 tháng 4, 2021

GIỚI DÂN CHỦ PHÁT RỒ VÌ NGUYỄN ĐÌNH CỐNG BỊ LOẠI

Lam Hồng

Sau khi nhận thông tin về ông Nguyễn Đình Cống, một người tự ứng cử vào Quốc hội khóa XV bị loại khi nhận phiếu tín nhiệm thấp của người dân tại nơi cư trú, giới dân chủ Việt và truyền thông hải ngoại đã chớp lấy để bịa đặt về tình hình bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp ở Việt Nam.


Theo đài RFA có bài viết kêu nài thay cho ông Cống rằng "Giáo sư Nguyễn Đình Cống, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, bị loại sau một cuộc họp cử tri kín". Không biết ông Cống có được đài RFA phỏng vấn hay không nhưng quan điểm của truyền thông hải ngoại đều cho rằng ông Cống bị loại là do "sắp xếp" của chính quyền Việt Nam.

Một luận điệu trước đến nay mà giới dân chủ Việt luôn châm biếm chính quyền Việt Nam đó là việc "Đảng cử, dân bầu", việc bầu cử luôn có sự mập mờ, ám chỉ có sự sắp xếp trong nội bộ chính quyền.

Tất nhiên giới dân chủ và truyền thông hải ngoại không thể ủng hộ cho việc bầu cử tại Việt Nam bởi họ có quan điểm đối lập, cổ súy cho thay đổi chế độ. Những người như ông Nguyễn Đình Cống từ ứng cử là cái cớ hoàn hảo để giới dân chủ minh họa cho câu chuyện tôm tép đòi hóa chép rồng, không đủ uy tín với người dân thì bị loại là điều đương nhiên.

Tử huyệt của các nhà dân chủ đó là thiếu "uy tín chính trị" với người dân, thường là con số 0 tròn trĩnh. Điều này phản ánh vì sao những kẻ dân chủ dù kêu gào mình tài năng, có phẩm chất nhưng đi vote bầu thì dân chẳng mấy ai tin vào cái mồm của dân chủ Việt.

Cho nên thay vì buồn cho ông Nguyễn Đình Cống, giới dân chủ và truyền thông hải ngoại lại hân hoan coi sự kiện này như cái miếng bánh để nâng bi, xuyên tạc chống phá.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: