Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2021

HƠN CẢ ĐẠI TRƯỢNG PHU…….!

Hôm nay cũng là ngày cuối cùng Bác Trọng làm việc trên cương vị Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Suốt trong hai năm qua, trên cương vị lãnh đạo đứng đầu Đảng và Nhà nước, Bác luôn sắt son với lời thề của người đảng viên, với sự rực sáng của ý chí, bản lĩnh, khí phách trước sau như một của người cộng sản chân chính, Bác đã vững tay chèo đưa con thuyền đất nước tiếp tục tiến lên.


Có thể nói đó là sự lựa chọn khách quan của lịch sử dành cho một bậc hơn cả đại trượng phu mà ở đó Bác luôn toát lên chí khí và bản lĩnh không gì có thể lay chuyển. Thiết nghĩ âu cũng là đại hồng, đại phúc, đại đức cho dân tộc này, cho đất nước này khi lịch sử đã lựa chọn một cách đúng đắn nhất, khách quan nhất để trao gửi trọng trách cũng là niềm vinh dự cùng trách nhiệm hết sức nặng nề nơi Bác.

Với tinh thần làm đúng pháp luật, đúng lương tâm, trách nhiệm và đạo đức, công cuộc phòng chống tham nhũng đã được đẩy mạnh trên tinh thần dù “đau xót khi phải kỷ luật đồng chí của mình, nhưng kỷ luật một người để cứu muôn người”. Qua đó có thể thấy trong tâm khảm Bác trước sau như một chỉ có đất nước này, nhân dân này là trên hết, trước hết.

Dân vi bản ( dân làm gốc) – có lẽ không có gì khác hơn là điều đó đã chi phối toàn bộ phong cách, trí tuệ và sự minh triết của con người Bác. Và hơn hết có thể thấy đó còn là một tinh thần đức trị nhân văn, nhân đạo, nhân ái, nhân tình.

Một nhiệm kỳ nữa đã qua đi, nhân dân cả nước như mừng vui khôn xiết gấp bội phần khi sáng 31-1, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp Hội nghị lần thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Theo đó, Hội nghị đã bầu Bác tiếp tục giữ chức vụ Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Kết quả ấy không chỉ là ý chí nguyện vọng của nhân dân mà còn là sự minh triết của lịch sử khi tiếp tục chọn đúng người cần chọn. 

Hôm nay cũng là ngày cuối cùng Bác làm việc trên cương vị Chủ tịch nước, ngày mai Quốc hội sẽ tiến hành miễn nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín. 

Xin chúc Bác thật nhiều sức khỏe để tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng đưa đất nước tiến lên.

Trên hết ấy là sự kỳ vọng của lịch sử vào một con người còn hơn cả bậc đại trượng phu....!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: