Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2022

VIỆT TÂN CẦN HỌC CÁCH ĐỐI NHÂN XỬ THẾ

Bộ trưởng Lao động thương binh xã hội Đào Ngọc Dung vừa có quyết định các bia mộ liệt sĩ còn ghi là "vô danh" đều phải khắc lại là "liệt sĩ chưa xác định được thông tin" và hạn chót đến năm 2023 phải hoàn thành việc điều chỉnh thông tin. Dù chưa tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này nhưng tổ chức khủng bố quốc tế Việt Tân đã tìm cách xuyên tạc vấn đề này.


Cụ thể, tổ chức khủng bố này xuyên tạc cho rằng “Dự án này sẽ hốt tiền tỷ bỏ túi”, thậm chí trong bài viết đăng trên facebook của tổ chức này có bày tỏ thái độ xấc xược “Đó là chưa kể đến việc nếu đổi từ Hán-Việt "vô danh" thành "chưa xác định được thông tin" thì sao không đổi nốt mấy chữ còn lại: "Liệt sĩ" thành "người c.hết trong khi làm nhiệm vụ"; "hi sinh" đổi thành "c.hết"?” (bài viết đăng dưới tên bút danh Thái Hạo).

Về vấn đề này cần thấy rằng:

Quan tâm tới anh hùng liệt sỹ được coi là nhiệm vụ trọng tâm của việc thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước Việt Nam, dù trong thời bình nhưng nhiều anh hùng liệt sỹ vẫn ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc. Đặc biệt trong bối cảnh đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay (TBT Nguyễn Phú Trọng) thì nguồn lực quan tâm dành cho thực hiện chính sách càng được nâng cao hơn nữa.

Đối với lý do khắc lại bia mộ Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng "Không liệt sĩ nào là vô danh. Các liệt sĩ đều có tên tuổi, quê quán, vì thế, việc ghi tên bia mộ cần nghiêm túc thực hiện. Với những liệt sĩ chưa xác định được danh tính, cần thống nhất tên trên những tấm bia này là "Liệt sĩ chưa xác định được thông tin".

Việc tổ chức khủng bố quốc tế Việt Tân có những thái độ xúc phạm tới vong linh các anh hùng liệt sỹ hi sinh vì đất nước xuyên tạc để phục vụ mục đích chính trị là không thể chấp nhận được, cần phê phán, lên án những hành động bắn đại bác vào quá khứ, thay đổi nhân tâm này.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: