Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2022

TRUYỀN THỐNG CŨNG CÓ BÊN ĐỤC BÊN TRONG

Không hiểu cha Đinh Hữu Thoại có thù ghét gì với ông thượng tọa Thích Nhật Từ bên giáo hội phật giáo Việt Nam mà hết lần này đến lần nọ, cha mỉa mai, châm biếm, xỏ xiên để bôi nhọ ông Nhật Từ.


Đặc biệt gần đây, liên quan đến vụ án của nhóm ông Lê Tùng Vân, cha càng có lý do để công khai xúc phạm ông Thích Nhật Từ. Trong khi đó, theo dõi những hoạt động của ông Nhật Từ lâu nay, chưa bao giờ ông gây hiềm khích hay xỏ xiên kiểu “tát bùn sang sao” nói xấu cha Thoại.

Với câu hỏi đó thì đi tìm câu trả lời cũng không khó, vì lâu nay, cha Thoại vốn dĩ đồng lõa với các trang báo thiếu thiện chí với Việt Nam ở nước ngoài như RFA, VOA, fanpage của Việt Tân, và ngay cả trang tin VietCatholic News... Mỗi khi các trang tin này có bài viết nào nói xấu ai đó thì y như rằng nó sẽ hiện lên trang cá nhân của cha Thoại cùng vào lời bồi bút ngắn gọn.

Điều đáng buồn ở chỗ đó, vì với một người có hiểu biết như cha mà vẫn bị đám báo lá cải đó dắt mũi thì thật đáng buồn. Thực tế cho thấy, những vụ việc nhạy cảm, phức tạp thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận ở Việt Nam thì y như rằng, báo chính thống của Việt Nam đưa tin một đằng, còn mấy trang báo trên lại nói ngược lại.

Như trường hợp của mấy người mang danh “dân chủ” có hoạt động chống đối, vi phạm pháp luật, có chứng cư rành rành nhưng họ vẫn được những người đồng đảng một mực tẩy trắng tội danh, ca ngợi công đức, tôn vinh họ là biểu tượng của chuẩn mực xã hội, của những người yêu nước chân chính. Nói như thế nghĩa rằng, chúng ta đang đi bằng chân, thì họ lại đi bằng đầu nên mọi thứ đều bị đảo ngược.

Tương tự như câu chuyện về nhóm ông Lê Tùng Vân cũng vậy, những việc làm, hành vi của ông Vân và những con nhang đệ tử đều bị dư luận lên án, tẩy chay và đồng tình với việc bắt, xử lý với những người coi trời bằng vung, ngồi xổm lên pháp luật, có nhiều hành động trái với đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục...

Thế nhưng qua lăng kính của những tờ báo lá cải và cách diễn giải của cha Thoại, những điều đó không tồn tại mà chỉ có một ông cụ đáng thương, đức cao vọng trọng cùng bầy con cháu đệ tử vô tội bị hàm oan!

Đúng là ngược đời, ngược đạo lý. Qua những sự việc như vậy càng cảm thấy rõ sự thật trần trụi của những người bán rẻ lương tâm, sẵn sàng bảo vệ cho cái sai, cái xấu và tôn vinh những kẻ biến chất, gây nhũng nhiễu xã hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: