Thứ Tư, 20 tháng 7, 2022

BÓNG MA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG LUÔN ÁM ẢNH DÂN CHỦ VIỆT

Cho dù sự cố môi trường biển năm 2016 diễn ra tại Hà Tĩnh cũng thấm thoắt trôi qua được 6 năm qua nhưng dân chủ Việt vẫn lên đồng từng cơn để có thể lợi dụng sự kiện này hòng chống phá chế độ ở Việt Nam.


Điểm lại những điều đã xảy ra sau năm 2016:

- Thống kê cho thấy hơn 100 cuộc tuần hành, biểu tình do các giáo dân thuộc giáo phận Vinh, giáo phận Hà Tĩnh thực hiện trong 6 năm qua.

- Số lượng những kẻ bị bắt khi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ trong lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung khoảng 20-30 kẻ, một số kẻ là cơ sở của tổ chức khủng bố Việt Tân hải ngoại.

- Giáo phận Vinh, giáo phận Hà Tĩnh cử 02 lượt đoàn sang Đài Loan để khiếu kiện công ty Formosa.

- Hàng ngàn bài viết của các dân chủ Việt để xuyên tạc vấn đề sự cố biển miền Trung.

Thế nhưng vừa qua khi Nhật Bản công bố thông tin sẽ thải hơn 1 triệu tấn nước ô nhiễm từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra Thái Bình Dương thì dân chủ Việt lại im lặng, có lẽ cho rằng điều này không ảnh hưởng tới Việt Nam và Nhật Bản là quốc gia văn minh nên dân chủ Việt không dám mở mồm để kiện cáo.

Theo fanpage “Nhận diện Sự thật 239” mô tả sự kiện này đó là “So với hơn 1 triệu tấn nước nhiễm phóng xạ này, vụ Formosa ở Việt Nam phải gọi là cụ, kỵ. Hi vọng các nhà môi trường, "yêu biển", "yêu cá" của Việt Nam, Vatican và Việt Tân sẽ chú ý sự việc này và phát động các chiến dịch biểu tình rầm rộ như đã từng làm ở Việt Nam.”

So sánh thế mới thấy rằng giữa cuồng vọng chống phá chế độ với việc lợi dụng những sự kiện, sự cố trong đời sống luôn gắn chặt vào nhau và được các nhà dân chủ cuội khai thác phục vụ mục tiêu thay đổi chế độ ở Việt Nam.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: