Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2022

KAITO KID: TRỘM ĐỀ THI THPT QUỐC GIA?

Kaito Kid đang được cộng đồng mạng réo tên trong suốt mấy ngày qua. Kaito Kid đã công khai một số nội dung của đề thi môn Văn trung học phổ thông Quốc gia chỉ cách trước thời điểm thi vài giờ. Cộng đồng mạng đặt câu hỏi tại sao đề thi lại chính xác trùng với đề thi của Bộ Giáo dục Đào tạo. Những nghi vấn này ngay lập tức dồn vào cho rằng đề thi Trung học Phổ thông Quốc gia môn Ngữ văn đã bị lộ ra ngoài.


Được biết kỳ thi trung học phổ thông quốc gia được thiết kế rất chặt chẽ về mọi mặt. Các khâu kể cả ra đề thi và khâu vận chuyển để thi đều được giám sát rất chặt chẽ! Vậy nếu trường hợp đề thi lộ thì lộ từ đâu. Vấn đề đặt ra nữa là Kaito Kid dự đoán thì tỷ lệ chính xác cũng không thể là 100%, vậy vấn đề nằm ở chỗ nào? Đó là một câu hỏi rất đau đầu cho cả cơ quan chức năng và cộng đồng mạng tại thời điểm này.

Và fanpage Kaito Kid trong mấy năm qua cũng là điểm nóng mà rất nhiều thí sinh quan tâm like, comment và share vì có nhiều dự đoán cho sự rất chính xác đối với đề thi trung học phổ thông quốc gia. Vậy ai đang đứng sau vận hành và fanpage này? Mục đích của họ là gì? Có lẽ câu trả lời chỉ đến khi cơ quan chức năng xác minh được thì chúng ta mới có thể chắc chắn, còn ở tại thời điểm này thì chúng ta không thể khẳng định được thông tin đó là đúng hay sai.

Trước thông tin về việc nhiều người thắc mắc "Có hay không chuyện lộ đề thi văn?", đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định: Không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn kì thi tốt nghiệp THPT 2022. Và hiện nay Bộ Giáo dục Đào tạo đang gửi toàn bộ thông tin tài liệu sang cho lực lượng An ninh chính trị nội bộ để xác minh làm rõ động cơ, mục đích của fanpage Kaito Kid được cho là đã đưa chính xác thông tin đề thi môn Văn quốc gia.

Những người đứng sau Kaito Kid hãy cùng chờ vì sớm muộn gì cũng ra thông tin. Không thể để một Fanpage thông tin không xác thực mà làm là hoang mang dư luận của cả quốc gia được...

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: