Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2022

MIẾNG MỒI MANG TÊN "GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN"

Hôm qua 14/7, Phạm Đoan Trang đã được Ủy ban bảo vệ ký giả (CPJ), một tổ chức phi chính phủ liệt kê vào một trong bốn người được trao giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2022. Đây là lần thứ 4 sau khi bị tuyên án, Phạm Đoan Trang được 1 tổ chức mang danh dân chủ, nhân quyền trao tặng các giải thưởng nhân quyền khác nhau. Thế mới thấy, các thế lực chống phá Việt Nam hiện nay là nhiều chứ không hề ít và chiêu bài dân chủ, nhân quyền vẫn là "miếng mồi ngon" mà các đối tượng sử dụng để chống phá chính quyền ta.


Nói về Ủy ban bảo vệ ký giá (CPJ). Đây là một tổ chức kỳ lạ, dù mang danh là Ủy ban bảo vệ ký giá nhưng CPJ đã nhiều lần đưa ra nhận xét, đánh giá sai lệch tình hình tự do báo chí ở Việt Nam, ca ngợi một số blogger và mấy kẻ xuất hiện trên internet chỉ để xuyên tạc, tuyên truyền kích động chống phá Ðảng và Nhà nước Việt Nam. Trước đó, ngày 17-11-2013, CPJ trao giải "Tự do báo chí quốc tế" cho bốn cá nhân, trong đó có Nguyễn Văn Hải (tức blogger "Ðiếu cày") - đối tượng phải thụ án 12 năm tù về tội "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". Không dừng ở đó, CPJ còn phát động chiến dịch ký thỉnh nguyện thư "ủng hộ các nhà báo Việt Nam bị cầm tù", rồi gửi thư tới lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Việt Nam đưa ra đòi hỏi rất vô lý. Thậm chí, CPJ còn gửi thư tới chính quyền Mỹ để đề nghị gây sức ép với Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền!

Tại sao mang danh là tổ chức phi chính phủ hoạt động độc lập, mà những người ở CPJ lại biến tổ chức này thành công cụ phục vụ cho các mưu toan của một số thế lực thù địch, hoặc thiếu thiện chí với Việt Nam?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: