Thứ Tư, 20 tháng 7, 2022

QUY LUẬT NHÂN QUẢ LIỆU CÓ ĐẾN VỚI NGUYỄN ĐÌNH THỤC?

Với những hành động của Nguyễn Đình Thục trong thời gian vừa qua, đặc biệt là việc kích động giáo dân chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, livestream xuyên tạc sự thật, thách thức chính quyền hay có những hành động bất vâng lời với về trên tại Giáo phận Vinh trong vụ việc tại Nghi Lộc, Nghệ An vừa qua có thể thấy rằng, chính linh mục Nguyễn Đình Thục đang thể hiện bộ mặt của những kẻ “Chán Chúa”, những kẻ đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc, là những kẻ đi ngược lại khối đại đoàn kết lương - giáo lâu nay của người dân Việt Nam.


Giáo hội hiện tại hoá những lời giáo huấn của Tin Mừng. Những giáo dân chân chính đang thiết tha kính mong Nguyễn Đình Thục tin vào Tin Mừng và nhờ vị linh mục này sống đúng với đời sống Kitô giáo, tin vào những giáo huấn của Hội thánh, để não trạng, thái độ của cha đối với chính trị dần được thay đổi. Nếu được như vậy Nguyễn Đình Thục sẽ được mời gọi xem xét, nghĩ lại. Mỗi người phải nghiêm túc xét lại mình đã có những đóng góp gì cho cộng đồng, những đóng góp ấy đã xứng đáng hay chưa, linh mục Nguyễn Đình Thục xem thử mình đã làm tròn bổn phận một vị linh mục hay chưa.

Những việc làm của vị linh mục Nguyễn Đình Thục đang làm là vô hình chung đập vào mắt mọi người điều không hay về đạo đức công giáo. Nếu vị linh mục này không nhớ thì xin trích tập 27, chương X trong Giáo luật “Cách riêng về Giáo hội” có ghi: “... Không biến mình thành một lực lượng chính trị vì như thế là sai với bản chất và sứ mạng của Giáo hội...”.

Việc linh mục Nguyễn Đình Thục lôi kéo giáo dân để gây sức ép với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, xúi giục một số kẻ cực đoan, quá khích cản trở, chống người thi hành công vụ, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.. chính là những hành vi phạm pháp. Bản thân một bà con giáo dân nghe theo sự kêu gọi của linh mục này để gây mất an ninh trật tự cũng là hành vi không đúng, vô tình tiếp tay cho một số kẻ xấu thực hiện các mưu đồ chính trị, phục vụ lợi ích cá nhân. Vì vậy bà con rất cần tỉnh táo để phân biệt rõ đúng sai, không để kẻ xấu tiếp tục lợi dụng tham gia các hoạt động gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chúa không bao giờ răn dạy con chiên của mình lợi dụng đạo giáo để chống đối, phá hoại đất nước, quê hương, đi ngược lại lợi ích của Tổ quốc mình. Giáo dân chân chính phải luôn coi trọng đức tin là "Kính Chúa, yêu nước".

Có lẽ điều mong muốn nhất đối với cộng đồng mạng và người dân là các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ, xử lý về những hành động chống phá của những kẻ chủ chăn như Nguyễn Đình Thục cũng như những kẻ manh động, cực đoan gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự và chống người thi hành công vụ trong những ngày qua.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: