Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2022

CÓ PHẢI NGƯỜI VIỆT MẾN NGƯỜI NGA HƠN

Một số Facebooker nhắn tin hỏi tôi rằng vì sao một số bài viết có vẻ thiên vị người Nga, thậm chí nâng cao quan điểm hơn còn bảo là yêu mến người Nga hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Có lẽ không chỉ riêng tôi mà nhiều người dân Việt Nam đều hiểu được giá trị của lịch sử. Trên bình diện thế giới phẳng, thực tế mọi mối quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia đều như nhau miễn là đạt được lợi ích cho dân tộc. Tuy nhiên với lối sống thực dụng như vậy thì sẽ khó có thể lâu bền được.


Từ trước đến nay, nói chẳng ngoa tí nào thì chỉ thấy người Nga mang lương thực, đạn dược, và trí tuệ đến giúp Việt Nam trong những thời điểm khó khăn. Tôi cũng chưa thấy người Nga cầm súng hay lựu đạn ném vào dân Việt Nam bao giờ? Cũng chẳng thấy người Nga xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam. Trong khi đó ông bạn phương Bắc với quan hệ 4 tốt lại thường xuyên lăm le bờ cõi, tìm cách bành trường hoặc thậm chí nặng nề hơn là đồng hóa tư tưởng... và những người bạn phương tây Như Mỹ, Pháp, và chủ nghĩa Hitler trong lịch sử như nhật thì cũng chỉ thấy mang súng, đạn đã vào người dân Việt Nam không thương tiếc. Đã là lịch sử thì không thể quên, Mặc dù có thể khép lại để hướng tới tương lai, nhưng những khúc hùng ca bi tráng thì mãi vang trong tâm khảm của người dân Việt Nam...

Rồi những lần người Nga đến thăm Việt Nam!

Trước là TT. Putin và hôm nay là ngoại trưởng Sergey Lavrov. Việc đầu tiên bạn sang thăm Việt Nam là vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều này những người ""bạn"" Anh - Pháp - Mỹ của chúng ta chưa làm được!

Tổng thống Putin từng viết vào sổ lưu niệm tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh:

""Nhân loại đã bước sang thế kỷ XXI - thế kỷ hoà bình tiến bộ và phồn vinh. Nhưng giá trị tư tưởng - đạo đức của Hồ Chí Minh vẫn là ngọn đuốc - là biểu tượng cho nên văn hoá tương lai...và vì thế lịch sử sẽ mãi nhắc tới Người như 1 bậc Thánh nhân"".

Người Việt Nam luôn trân trọng người bạn Liên Xô trước đây và Liên Bang Nga hôm nay. Các bạn mới thật sự là người bạn đúng nghĩa nhất về tình bạn của người Việt Nam: Vô tư - trong sáng - nghĩa tình - tôn trọng thể chế chính trị quốc gia - lãnh tụ Việt Nam.

Tôi trân quý tình cảm người Nga là thế đó! Và đó là quyền cá nhân của mỗi người, Còn bạn có thể thích họ không đó là quyền? Nhưng lịch sử thì không bao giờ thay đổi được!

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: