Thứ Hai, 11 tháng 7, 2022

CẦM ĐÈN CHẠY TRƯỚC Ô TÔ

7,5 triệu đồng - là mức tiền anh chủ thớt Tô Vĩ Hoàn, một cư dân mạng tại Hà Nội đã nộp vào quốc khố trong thời buổi kinh tế còn đang khó khăn sau dịch bệnh. Là một người đang được hưởng lương hưu hàng tháng từ nguồn ngân sách, tôi thay mặt anh em rất cảm ơn sự đóng góp của anh. Và chắc rằng, sẽ có một vài cư dân mạng cũng sẽ tiếp tục nộp tiền sung công như anh - sau khi hùa vào chia sẻ thông tin về "một tỷ phú đứng đầu tập đoàn bị cấm xuất cảnh".


Trong thời buổi củi lửa, anh nào cũng muốn mình phải chia sẻ thông tin nhanh nhất, sớm nhất. Anh em vui khi một quan chức bị bắt, một chủ doanh nghiệp ngàn tỷ bị ăn cơm tù, nên chia sẻ rầm rầm. Cái đấy là niềm vui của anh em, chẳng ai cấm được. Nhưng kinh nghiệm từ mấy năm dịch bệnh cho thấy, cứ phải chờ khi cơ quan chức năng đăng thông tin chính thức thì hãy chia sẻ, đừng chia sẻ những thông tin từ "một ông chú Viettel" hay một "người anh giấu tên làm việc tại Bộ Công an". Tất tần tật những thông tin trên một khi bị cơ quan chức năng sờ gáy mà anh không chứng minh được tính chính xác của thông tin là anh ăn đòn luôn. Tôi thề đấy. 7.5 triệu còn nhẹ, chứ như chú em KOLs Đặng Như Quỳnh còn bị khởi tố chứ chẳng chơi, làm mất vài nghìn tỷ của người ta thế chẳng đi tù còn gì nữa.

Thế nên, nếu không giỏi văn, không biết "vẽ tranh gợn mây" như cu em M.D bạn tôi, thì anh em tốt nhất nên xóa bỏ chức năng share hoặc copy bài viết trên fb. Đợi khi nào có tin chính thức thì đăng tin cũng chưa muộn.

Cứ cầm đèn chạy trước ô tô thì chỉ có thiệt thân mà thôi.

P/s: Thời buổi 4.0, cứ xác đinh anh Trung tướng này là ô tô để biết đường cầm đèn chạy theo nhé
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: