Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2022

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI CÓ ĐƯỢC BẦU LÃNH ĐẠO CỦA MÌNH?

Hà Nội là trung tâm của đất nước, đồng thời cũng là mục tiêu mà anh em hải ngoại cực kỳ "quan tâm". Đơn cử như anh Trần Sỹ Thanh, vừa chân ướt chân ráo về giữ chức Phó Bí thư thành uỷ Thành phố, đã bị đám Việt Tân lợi dụng để bôi xấu chính quyền.


Cách đây 2 tiếng, tức là ngay sau khi Bộ Chính trị điều động giữ chức Phó Bí thư Thành uỷ, trên trang Việt Tân đã có bài viết: "AI ĐƯỢC QUYỀN BẦU CHỦ TỊCH HÀ NỘI?l" trong đó cho rằng: "Ông Trần Sỹ Thanh vừa được Bộ Chính trị CSVN bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn như thường lệ không có công dân Hà Nội nào được bầu người lãnh đạo của mình" "Đến nay, nhân dân hoàn toàn đứng ngoài các cuộc phân chia quyền lực của Đảng Cộng sản. Mặc dù người dân còng lưng làm việc để đóng thuế nuôi bộ sậu quan chức."

Ngay từ câu mở đầu, Việt Tân đã đưa thông tin không chính xác, thể hiện không hiểu gì về chính trị ở: Ông Thanh không phải được Bộ Chính trị bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hà Nội, mà là điều động giữ chức Phó Bí thư thành uỷ. Điều này hoàn toàn nằm trong thẩm quyền của Bộ Chính trị, và đúng quy trình.

Để trở thành Chủ tịch UBND TP Hà Nội (đây là giả thuyết), ông Trần Sỹ Thanh phải được sự giới thiệu của Thành uỷ và được sự đồng ý của Hội đồng nhân dân thành phố thông qua bỏ phiếu bầu (vào ngày 22/7 tới đây). Mà ai cũng biết, Hội đồng nhân dân thành phố là do nhân dân Hà Nội bầu và đại diện cho ý chí, quyền lợi của nhân dân Thủ đô.

Như vậy, không có chuyện "nhân dân Hà Nội không được bầu lãnh đạo của mình" như lời Việt Tân xuyên tạc. Tất cả quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo đều đã có những quy trình cụ thể, rành mạch và chắc chắn không thể có chuyện "phân chia quyền lực" trong nội bộ chính quyền như đám chống đối xuyên tạc.

P/s: Mà không hiểu tại sao giờ anh em bang Cali lại quan tâm đến quyền lợi của nhân dân Hà Nội thế. Nếu có thời gian, anh em nên lo làm sao làm nail hay bưng phở cho tốt, được thêm tiền típ. Thế sẽ thiết thực hơn đấy.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: