Thứ Ba, 19 tháng 7, 2022

LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC ĐANG MUỐN GÌ?

Sau khi kích động các giáo dân chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cản trở việc đóng đường chạy cắt qua khu quy hoạch KCN WHA trên địa bàn Nghi Lộc, Nghệ An, kích động hàng trăm con chiên lên Toà Giám mục Xã Đoài để đòi “ăn vạ”, kêu gọi những đấng bề trên lên tiếng về vụ việc mà các con chiên “ngoan đạo” đã gây ra, linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ giáo xứ Bình Thuận (xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) lại tiếp tục chiêu trò bẩn thỉu của mình khi đưa một số “giáo dân” mà y cho là đã bị lực lượng Công an “tấn công” vào bệnh viện để chụp cắt lớp vi tính.


Thậm chí những ngày qua, linh mục Nguyễn Đình Thục còn móc nối, liên kết với các nhà thờ trên địa bàn kích động, yêu cầu các giáo dân, trong đó chủ yếu là trẻ em đang trong dịp nghỉ hè để đến nhà thờ tụ tập, cầu nguyện, xuyên tạc về vụ việc, vu cáo chính quyền, lực lượng chức năng với các băng rôn, khẩu hiệu để đăng tải trên các trang mạng, fanpage, facebook cá nhân.

Sau những hành động trong thời gian qua, linh mục Nguyễn Đình Thục đang muốn gì?

Về phương diện quy định pháp luật, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng, truyền hình Nghệ An, các trang mạng, báo chí cũng đã đưa tin và phản ánh về vụ việc, về những hoạt động vi phạm pháp luật của một số giáo dân quá khích. Việc các cơ quan chức bắt người để tạm giam, điều tra, làm rõ vụ việc đã thể hiện rõ điều đó. Liên tục có những hoạt động vu cáo, xuyên tạc, kích động giáo dân liên quan đến vụ việc này trên livestream của mình, phải chăng linh mục Nguyễn Đình Thục đang muốn thách thức xem chính quyền sẽ xử lý như thế nào? Chính quyền, các cơ quan chức năng có xử lý nghiêm minh như những gì truyền thông, báo chí đã đăng tải?

Về mặt giáo hội, sau liên tiếp các vụ việc trong thời gian qua, đặc biệt là việc kích động hàng trăm giáo dân lên Toà Giám mục Xã Đoài để “ăn vạ”, yêu cầu được gặp những người đứng đầu Giám mục để lên tiếng, yêu cầu chính quyền “thả” những kẻ đã gây ra vụ việc phức tạp, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng trong vụ việc vừa qua đã cho thấy bộ mặt “chống đối” bề trên, đặc biệt là người đứng đầu Giáo phận Vinh, ngài Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long. Phải chăng sau linh mục Đặng Hữu Nam, linh mục Nguyễn Đình Thục đang muốn được “treo chén”, ngưng các hoạt động mục vụ?

Xét về cả đời và đạo, sau chuỗi các hoạt động trong thời gian vừa qua, việc tai hoạ đến với Nguyễn Đình Thục là điều được đông đảo quần chúng nhân dân mong muốn, trong đó co những người Công giáo cũng mong muốn Giáo hội, chính quyền cũng cần có những biện pháp xử lý nghiêm minh không để ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Người Vông giáo Việt Nam.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: