Thứ Ba, 26 tháng 7, 2022

MỘT SỐ ĐIỂM BẤT THƯỜNG VỀ HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH TỰ DO TÔN GIÁO QUỐC TẾ NĂM 2022

Hội nghị Thượng đỉnh về tự do tôn giáo quốc tế năm 2022 được tổ chức từ ngày 28 – 30/6 tại Washington DC, Mỹ dù đã trải qua 1 tháng nay nhưng dư âm còn đọng lại của một Hội nghị thiếu khách quan, trung thực đáng phải phê phán.


Dù là hội nghị tự do tôn giáo quốc tế có bàn về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam nhưng lại thiếu đi bóng dáng của các cơ quan đại diện cho Việt Nam như Bộ Ngoại giao hay Ban Tôn giáo Chính phủ.

Thế nhưng xuất hiện một số tổ chức được coi là nguy hiểm tại Việt Nam như tổ chức Ủy ban cứu người vượt biển (gọi tắt là BPSOS) đã được Mỹ mời tham dự với đại diện là ông Nguyễn Đình Thắng, ông ta đã triệt để lợi dụng hội nghị này để tuyên truyền, xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam nhằm đánh bóng tên tuổi cho tổ chức và tìm kiếm các nguồn tài trợ từ các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ.

Đáng quan ngại hơn khi chính tổ chức này đã đứng ra vận động các hoạt động bên lề hội nghị như: Tham gia tuần hành và vận động đòi trả tự do cho số đối tượng trong nước như Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Văn Hoá và Ybum Byă; tổ chức thảo luận, đưa ra cái gọi là “bằng chứng” nhằm xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam…

Trong khi đó chính giới Mỹ rất cần những cá nhân, tổ chức có quan điểm chống Việt Nam để họ dựa vào đó biến những kẻ này thành “nhân chứng sống” từ đó phục vụ mưu đồ áp đặt các loại luật trừng phạt, bao vây, cấm vận đối với Việt Nam.

Cần lên án những hành động đi ngược lại cam kết ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam, đó chẳng khác gì can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền, là thành viên tích cực trong Liên Hợp Quốc.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: