Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2022

BÀN VỀ MỘT BÁC SĨ MUỐN HÀNH NGHỀ “DÂN CHỦ” - PHAN XUÂN TRUNG

Phan Xuân Trung, hiện làm việc tại Trung Tâm Medic, Quận 10, hay còn gọi là Trung Tâm Hòa Hảo ở thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian vừa qua, vị ‘bác sĩ đa khoa” này nổi lên là một trong những “KOLS” để định hướng dư luận làng “dân chủ" dưới danh nghĩa là một bác sĩ đa khoa, là một trong những người thường xuyên đăng tải các thông tin ngược lại với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đồng thời thường xuyên trả lời, phỏng vấn các đài, báo thiếu thiện chí với Việt Nam như “BBC Tiếng Việt”, RFA, “VOA Tiếng Việt”, “Việt Tân”...


Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạo tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam vào năm 2021, Phan Xuân Trung là người đã từng đăng tải các bài viết phủ nhận, phê phán các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, đăng tải về cái gọi là “Lời khẩn cầu” và đáng lên án khi vị bác sĩ này đã đề nghị “Điều chỉnh ngay chỉ thị 16,” yêu cầu “Bỏ phong tỏa, cho dân chúng sinh hoạt đi lại để tự lo miếng ăn. Thả F1 về hết để tránh sự bức xúc. Lập tức cứu tế đồ ăn nhanh.”...

Tưởng chừng sau khi bị cộng đồng mạng lên án, tẩy chay, vạch trần bộ mặt thật của mình thì Phan Xuân Trung sẽ rút ra được bài học cho bản thân mình, tiếp tục với những y đức, tài năng trong nghề bác sĩ cao quý để phục vụ cho Nhân dân như những mỹ từ mà y đã thường trả lời phỏng vấn trước các đài báo RFA, VOA, BBC Tiếng Việt. Vậy nhưng có lẽ vì đã quá ảo tưởng về bản thân, về một “KLOS” khi sở hữu một facebook cá nhân có lượng bạn bè và theo dõi khá lớn và bị tiêm nhiễm, ảnh hưởng bởi các bài viết của những báo, đài thiếu thiện chí cũng như các cá nhân, tổ chức chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, Phan Xuân Trung đã chuyển sang hành nghề “dân chủ”.

Vào facebook cá nhân của vị “bác sĩ đa khoa” có thể thấy rõ sự tha hóa, biến chất, sặc mùi của một kẻ đội lốt dân chủ. Từ câu chuyện lên tiếng ủng hộ về bức tranh của Mai Duy Trinh tại Triển lãm Hội hoạ Điện Biện Phủ; có những phát biểu xúc phạm các anh hùng cách mạng như Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện…; phỉ báng, miệt thị chế độ xã hội, về vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước hay chia sẻ các bài viết của những kẻ suy thoái, biến chất như Mạc Văn Trang thì có lẽ cộng đồng mạng, các cơ quan chức năng cũng cần phải vạch rõ chân tướng, bộ mặt thật của vị khoác áo “bác sĩ đa khoa” để thực hiện các chiêu trò “ngược dòng” lịch sử dân tộc như Phan Xuân Trung.

Những ngày qua, trong khi cả xã hội lên án hành vi phạm tội cũng như ủng hộ phán quyết, bản án thích đáng mà Tòa án Nhân dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã tuyên phạt đối với bị cáo Lê Tùng Vân và 05 đồng phạm tại “Tịnh Thất Bồng Lai” về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 thì vị “bác sĩ đa khoa” Phan Xuân Trung lại lên tiếng chê bai, châm biếm, xúc phạm Hội đồng xét xử khi đăng tải trên facebook cá nhân cho rằng “Ông già 90 tuổi, làm hại gì ai mà ở tù 5 năm? Đúng là tà án!”. Tại sao một kẻ nhân danh, khoác áo là “bác sĩ” như Phạm Xuân Trung lại có thể đăng tải những thông tin như vậy? Phải chăng Phan Xuân Trung đang “trở cờ” hay tha hóa, biến chất và muốn chuyển sang nghề “dân chủ”?

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: