Thứ Hai, 18 tháng 7, 2022

TÀN TÍCH CỦA GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP

Tàn tích do Giám mục Nguyễn Thái Hợp để lại cho giáo phận Vinh vẫn còn dai dẳng. Nó không chỉ thể hiện đơn thuần bằng những kỷ niệm một thời bất an, mà đâu đó trên giáo phận Vinh, những tay chân của Nguyễn Thái Hợp vẫn còn và tìm cách phá rối trật tự khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh.


Điển hình, sau vụ việc chống đối người thi hành công vụ ở giáo xứ Bình Thuận do Nguyễn Đình Thục cầm đầu, liên tiếp 06 giáo xứ ở các khu vực khác nhau của Nghệ An như Phú Vinh, Yên Hoà, Hoà Bình, Thanh Dạ, Phú Yên, Lộc Mỹ đã tiến hành "cầu nguyện" cho những kẻ vi phạm pháp luật bị lực lượng công an bắt.

Trong các buổi "cầu nguyện" này, những linh mục xấu đã đưa những thông tin xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền và lực lượng công an tỉnh Nghệ An, cổ vũ cho những hành vi vi phạm pháp luật. Chưa kể, để thỏa mãn cho ý đồ của mình, chúng còn bắt các em nhỏ, đang độ tuổi đi học phải cầm khẩu ngữ xuyên tạc, chống phá.

Thật không thể chấp nhận một vùng quê giàu truyền thống cách mạng như Nghệ An mấy năm liền bất ổn bởi những kẻ chống phá đội lốt linh mục, lẩn khuất trong Công giáo. Thế mới thấy, những hậu họa mà Nguyễn Thái Hợp để lại cho giáo phận Vinh khủng khiếp như thế nào.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: