Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2022

LAO MÌNH VÀO LỬA DỮ CỨU NGƯỜI, NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP ĐÁNG RA CẦN ĐƯỢC LAN TỎA

Bất chấp hiểm nguy, trong cái thời tiết "nóng nắng" của cả nước, những cột lửa cao sừng sững như muốn thiêu đốt mọi thứ, nhưng các chiến sĩ cảnh sát PCCC vẫn lao mình vào lửa dữ để cứu người, giảm bớt thiệt hại về tài sản của người dân. Những hành động và việc làm âm thầm đó có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu được và những nạn nhân của những ngọn lửa hung dữ mới thấm được cảm giác sự mệt nhoài của các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ. Quả thật, chiến đấu với giặc lửa chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhiều chiến sĩ trực phòng cháy thường đùa với nhau rằng, chỉ mong một ngày không có tiếng chuông reo là đã cảm thấy mãn nguyện rồi. Thế nhưng ở cái thời tiết này, cùng với việc ý thức phòng cháy chữa cháy của nhiều người chưa được trang bị đảm bảo và chưa có tinh thần cảnh giác cho nên giặc lửa vẫn hoành hành khắp nơi.


Nhắc đến nhiệm vụ PCCC chúng ta không thể quên hình ảnh của chiến sĩ Thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ, Hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khi tham gia làm nhiệm vụ khống chế một đám cháy lớn đã bùng phát ở TPHCM; Trung sĩ Chử Văn Khánh hy sinh trên đường làm nhiệm vụ 2018... và còn rất hình ảnh của rất nhiều chiến sĩ đã anh dũng ngã xuống hi sinh về nhiệm vụ bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Thế nhưng có một điều đáng buồn là, sự hi sinh thầm lặng của những Chiến Sĩ nhiều khi bị che mờ bởi những điểm đen của một số hình ảnh xấu trong toàn lực lượng mà đó như là một vết đen trên tờ giấy trắng; những "con sâu làm rầu nồi canh", những video hình ảnh tiêu cực được đăng tải lên mạng lại thường có xu hướng nhận được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng, Trái Ngược lại những hình ảnh đẹp lại trong thầm lặng mà ít người biết đến. Đơn cử như một hiện tượng tiêu cực của một cảnh sát giao thông đơn lẻ thường được nhiều người đánh đồng cho rằng đây là hình ảnh của toàn bộ lực lượng công an hiện nay. Và quả thật điều đó dường như chưa thực sự khách quan trong cách đánh giá.

Có lẽ rằng, cộng đồng mạng đang có xu hướng quan tâm đến những điều tiêu cực hơn là những hình ảnh đẹp và những điểm tích cực trong xã hội. Và nhiều khi cách đánh giá đang phiến diện, lấy một cá thể để đánh đồng cho toàn bộ tập thể từ đó đưa ra một kết luận mang tính quy chụp cho toàn bộ. Chính vì thế thời gian qua chúng ta thường thấy xuất hiện những hình ảnh xấu của một số ít trong lực lượng công an từ đó đem ra quy chụp cho toàn bộ lực lượng này. Có lẽ rằng chúng ta cần khách quan hơn trong việc đánh giá các sự vật hiện tượng, những hình ảnh đẹp cần được lan tỏa để hướng cuộc sống vào những điều tích cực hơn. Thay vì chúng ta chỉ quan tâm đến một điểm đen trên toàn bộ tờ giấy trắng thì chúng ta hãy khách quan nhìn nhận trên tờ giấy trắng đó nó chỉ có một vết nhơ, chính những điều này sẽ phát huy những điểm tốt, tích cực trong cuộc sống thường nhật.

Hình ảnh đẹp của các chiến sĩ cảnh sát PCCC nên được lan tỏa để thấy được cái đẹp vẫn tồn tại quanh ta. Đó chính là những điều mà chúng ta làm cho cuộc sống càng trở nên tươi đẹp hơn.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: