Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2022

Nhật Bản sẽ thải hơn 1 triệu tấn nước ô nhiễm từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra Thái Bình Dương, một động thái bị các nhà môi trường, ngư dân và các nước láng giềng lên án (Khu vực bị ảnh hưởng của việc xả thải được minh họa ở ảnh 1). Việc xả thải sẽ kết thúc sau khoảng hai năm, tùy thuộc vào sự chấp thuận cuối cùng của các cơ quan quản lý hạt nhân.


Các nhà chức trách Nhật Bản lập luận rằng không có giải pháp thay thế thực tế nào là xả nước khi không gian lưu trữ cạn kiệt. Họ nói thêm rằng không có rủi ro nào đối với sức khỏe con người và các nhà máy hạt nhân đang vận hành trên khắp thế giới đã thải ra lượng nước tương tự mỗi ngày.

Việc Nhật xả thải hàng triệu tấn nước nhiễm ô nhiễm đã gặp phải sự chỉ trích rất lớn từ chính phủ các nước láng giềng như Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc và cả ngư dân Nhật Bản (ảnh 2). Tuy nhiên, so với những phí tổn về kinh tế phải trả cho việc xử lý nước ô nhiễm, sự phản đối đó có xá gì. Mặt dày và tiếp tục cúi đầu là được.

So với hơn 1 triệu tấn nước nhiễm phóng xạ này, vụ Formosa ở Việt Nam phải gọi là cụ, kỵ. Hi vọng các nhà môi trường, "yêu biển", "yêu cá" của Việt Nam, Vatican và Việt Tân sẽ chú ý sự việc này và phát động các chiến dịch biểu tình rầm rộ như đã từng làm ở Việt Nam.

Tôi tin tưởng vào tình cảm với môi trường rất "trong sáng" của anh em.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: