Thứ Tư, 13 tháng 7, 2022

NGUYỄN ĐÌNH THỤC LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN LÀM LOẠN?

Cách đây mấy phút, một số giáo dân ở giáo xứ Bình Thuận (xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) dưới sự kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục đã cố tình ngăn cản cơ quan chức năng đang bảo vệ việc đóng đường cũ vì đã có con đường mới thay thế ở dự án WHA.


Dự án khu công nghiệp WHA Hemaraj 1 Nghệ An được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào 22/5/2017 và điều chỉnh chủ trương đầu tư vào 15/3/2021. Đây là dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 2.000 tỷ đồng, diện tích 498ha, được triển khai tại các xã: Nghi Long, Nghi Thuận, Nghi Đồng và Nghi Hưng (Nghi Lộc, Nghệ An). Dự án được kỳ vọng sẽ thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của huyện Nghi Lộc và tỉnh Nghệ An, tạo công ăn việc làm ổn định của người dân địa phương.

Có một vướng mắc là KCN có nằm trên con đường dân sinh cắt qua. Để thay thế con đường này, Công ty WHA Industrial Zone Nghệ An đã tự bỏ kinh phí để xây dựng tuyến đường dân sinh mới thay thế con đường cũ gập gệnh, gồ ghề ra khỏi KCN, với tổng chiều dài 740m (dài hơn tuyến đường cũ khoảng 220m - Xem hình ). Con đường này nằm trong đoạn đường dân sinh hiện trạng nối từ quốc lộ 7C vào các xóm Khánh Thiện, Bình Thuận và Rú Thần xã Nghi Thuận, (huyện Nghi Lộc) dài 520m, cắt qua quy hoạch giai đoạn 1 KCN WHA được dỡ bỏ và nắn tuyến để phục vụ xây dựng hạ tầng Khu A - KCN Nam Cấm) đã đã được tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 1245/QĐ.UBND-CN ngày 18/4/2011.

Chỉ vì đi thêm hơn 200 m mà một số người dân đã bị linh mục Nguyễn Đình Thục kích động, ngăn cản việc thực hiện dự án trong suốt thời gian dài. Thiết nghĩ, đây là hành động đi ngược lại với lợi ích của người lao động, ảnh hưởng chính tới cuộc sống của người dân trong khu vực. Mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc, cùng với Giáo hội tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ được lợi ích của dự án, từ đó, chấp hành chủ trương của chính quyền.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: