Thứ Hai, 11 tháng 7, 2022

HÃY DÙNG NƯỚC MẮT ĐÚNG CHỖ!

Ngày hôm nay, chẳng thấy chị em nào lan tỏa bức thư được cho là của bà Akie, vợ ông Shinzo Abe, gửi cho chồng. Chả bù cho hôm qua, chị em, thậm chí là các anh em nam nhi rầm rộ chia sẻ trên mạng, dù chẳng biết nó có thật do bà Akie viết hay không.


Đọc cả bức thư, kẻ già này chỉ nhếch mép cười cho những lời văn nghe sến sẩm, mà chắc chắn không phải do một đệ nhất phu nhân nào viết cả. Thử hỏi, tang gia bối rối, lại đến quá đỗi bất ngờ, liệu ai còn tâm trí đâu để viết tâm thư dài loằng ngoằng để đong like hay sao? Nếu bức thư khi mọi chuyện đã hoàn tất, công việc ma chay cũng đã xong thì có thể hiểu được phần nào.

Trong khi chúng ta đi khóc cho một bức thư mạo danh trên mạng, thì ngày hôm qua, một câu chuyện đau lòng thực sự xảy ra ngay trên đất nước chúng ta. Đó là sự việc thượng úy Hoàng Văn Yên, SN 1984, Phó trưởng Công an xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) trong khi thi hành công vụ bị đối tượng trộm cắp tài sản đâm đến tử vong. Anh hi sinh khi gia đình còn rất khó khăn, vợ chưa có công ăn việc làm ổn định và con anh mới hơn 4 tuổi. Cả gia đình ở trong một căn nhà tình nghĩa đồng đội góp tiền xây cách đây 2 năm.
Những câu chuyện như vậy mới cần mọi người lan tỏa, chia sẻ, mới cần những giọt nước mắt tiếc thương cho những người lính ngày đêm trên trận tuyến giữ gìn bình yên cho Tổ quốc.

Nước mắt là thứ rất cần cho cuộc sống. Nhưng hãy biết dùng nước mắt đúng chỗ và đúng thời điểm nhé các bạn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: