Thứ Ba, 5 tháng 7, 2022

VÌ SAO TRỜI BAN CHO VIỆT NAM TÀI NGUYÊN TRÙ PHÚ MÀ VẪN BỊ HẠN CHẾ PHÁT TRIỂN?

Người Việt chúng ta rất giỏi, rất thông minh, Và thậm chí IQ của người Việt còn khiến cả thế giới khâm phục. Nếu để so sánh về IQ có thể người Nhật, người Mỹ, người Pháp... chưa chắc đã hơn người Việt. Nhưng có một điều đã đến lúc chúng ta cần phải nhìn nhận đó là vấn đề đặt lợi ích cá nhân quá cao, thậm chí cao hơn cả lợi ích của tổ chức, của đất nước.
Việt Nam ta được mệnh danh là quốc gia Rừng vàng biển bạc! Thấy thế mà Tại sao chúng ta bị kìm hãm sự phát triển? Với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phong phú mà trời ban cho đúng ra chúng ta phải xứng tầm vị trí đứng đầu quốc tế phải không?


Với mô hình phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay, thì khai thác tài nguyên thiên nhiên để làm giàu không còn là ưu tiên số 1 của những nước phát triển trên thế giới. Bởi lẽ tài nguyên thì cũng có hạn, một khi chúng đã cạn kiệt mà không có biện pháp bảo vệ thì nghèo vẫn hoàn nghèo. Đơn Cử một ví dụ đơn giản như chúng ta có một mỏ tài nguyên sắt, chúng ta chỉ chăm chăm vào khai thác nó để bán đi, Nhưng rồi một ngày chúng ta nhận ra tài sản đó đã cạn kiệt và rồi đói nghèo vẫn rình rập chúng ta.

Những năm qua Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế top đầu của thế giới. Và đó là điều mà con dân nước Việt đáng phải tự hào. Nhưng đã đến lúc chúng ta cần phải nhìn nhận vào những điều thực sự khách quan để con cháu sau này có một tương lai bền vững, vì một nước Việt ngang tầm thế giới Chứ đừng vì một cá nhân sống trong nhung lụa vàng son.

Đầu tiên phải kể đến tư duy lợi ích cá nhân, tính liên kết không cao; làm việc trong một tập thể nhưng ai cũng muốn từ lợi về mình; Cha chung không ai khóc bỏ mặc sự phát triển của cộng đồng. Đó là vấn đề mà chúng ta đang gặp phải trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Bên cạnh đó người Việt chúng ta vẫn có tư duy, do tài nguyên thiên nhiên đa dạng cho nên luôn phụ thuộc vào việc khai thác tài nguyên sẵn có để hưởng lợi hiện tại mà chẳng nghĩ đến tương lai. Thậm chí có những trường hợp còn bòn rút tài nguyên làm tư lợi cho cá nhân không phải vì lợi ích của đất nước. Tư duy quy hoạch không rõ ràng trong các mô hình phát triển kinh tế ở một số nơi dẫn đến tình trạng bỏ cuộc giữa chừng hoặc thậm chí là tàn phá tài nguyên nhưng không mang lại được lợi ích cho đất nước... và còn rất nhiều nguyên nhân khác mà các bạn có thể liệt kê bình luận bên dưới để dám nhìn thẳng vào sự thật vì một dân tộc Việt Cường Thịnh so với quốc tế, xứng tầm với nguồn tài nguyên mà chúng ta đang có.

Với nguồn tài nguyên trời ban cho nước Việt thì chúng ta phải xứng đáng là quốc gia số 1 của thế giới, Hãy tin tôi đi! Đừng quá tự hào vì sao mình nghèo mà giỏi, hãy thử hỏi vì sao mình học giỏi mà vẫn nghèo?

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: