Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2022

BIẾN THỂ MỚI COVID-19 XUẤT HIỆN Ở HÀ NỘI!

Dịch covid 19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, cả nước Tiếp tục ghi nhận nhiều ca lây nhiễm mới. Đặc biệt ở những địa bàn tập trung đông người, tốc độ lây lan của dịch bệnh và vẫn khó lường. Mặc dù Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tiêm vắc xin ngừa covid-19 đứng đầu trên thế giới. Hiện nay một số địa phương đã triển khai tiêm nhắc lại mũi bốn, mỗi năm... điều đó cho thấy rằng sự chủ động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh Ở nước ta rất tốt. Tuy nhiên, do diễn biến tình hình dịch ngày càng phức tạp, nhiều việc chủng mới có tốc độ lây lan nhanh chóng đã xâm nhập ở Việt Nam. Nhiều địa phương trên cả nước đã ghi nhận các ca lây nhiễm mới với biến thể BA.5. Đặc biệt trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây đã xuất hiện biến thể mới. Biến thể này có tốc độ lây nhanh hơn các loại khác, có tác động ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch.


Giai đoạn cuối tháng 6 đến nay - số F0 ghi nhận theo ngày tại Hà Nội có dấu hiệu gia tăng. Từ mức trên dưới 200 ca/ngày đến ngày 5/7 Thủ đô đã ghi nhận 347 F0 mới. Đây cũng là ngày F0 mới trên cả nước tăng vọt lên 989 ca (hơn ngày trước đó 304 ca). Trên thực tế - nhiều tuần qua - Hà Nội cũng thường xuyên đứng đầu cả nước về ca Covid-19 ghi nhận mới hàng ngày.

Đáng chú ý - theo thông báo của Bệnh viện Bạch Mai - Thủ đô đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5 của chủng Omicron tại cộng đồng. BA.5 được đánh giá có khả năng lây nhiễm nhanh hơn BA.1 và BA.2.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn có dấu hiệu diễn biến phức tạp - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 3015/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng - chống dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, hiện nay người dân vẫn tâm lý chủ quan, vì cho rằng mình đã tiêm vắc xin, và dịch không có khả năng lây lan nên vẫn không sử dụng các biện pháp phòng ngừa. Các hoạt động kinh tế xã hội trên địa bàn Hà Nội đã quay trở lại bình thường, nhiều người dân là không còn sử dụng khẩu trang bảo vệ để tránh sự lây lan dịch bệnh; các biện pháp khác như rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách... dường như đã không còn được thực hiện. Chính vì thế nguy cơ lây nhiễm rất nhanh. Hậu quả của dịch covid 19 là rất lớn, chúng ta cần phải hết sức cảnh giác, không lơ là trước đại dịch covid 19, người dân trên địa bàn Thủ Đô cần tiếp tục nâng cao ý thức trong công tác phòng chống Covid-19.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: