Thứ Tư, 1 tháng 11, 2023

XUNG QUANH CÂU CHUYỆN TỔ CHỨC HALLOWEEN TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC

Lễ hội Halloween – hay còn gọi là Lễ hội hoá trang, có nguồn gốc và trở thành truyền thống của phương Tây và được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo. Những năm gần đây, một bộ phận người dân Việt Nam, trong đó chủ yếu là giới trẻ đã tổ chức các hoạt động để hưởng ứng về lễ hội được du nhập từ bên ngoài.


Ở một số nơi, một số trường học đã cũng tổ chức lễ hội này để lôi cuốn, thu hút các học sinh vào hoạt động giải trí này. Vậy nhưng nếu như ở một số trường thì các thầy cô, phụ huynh chỉ thiết kế các trang phục về chủ đề bí ngô, phù thủy, hay trang phục cosplay dựa trên những nhân vật nổi tiếng liên quan đến lễ hội này thì ở một số trường họ đã chia sẻ những hình ảnh học sinh hoá trang rùng rợn, kinh dị, thậm chí có phần gây ám ảnh với không chỉ các em học sinh mà đối với phụ huynh, người lớn.

Trước thực trạng trên một số trường học ở Việt Nam đã có thông báo về việc mang đồ chơi, hoá trang Halloween điển hình như trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), trong đó có yêu cầu Cha mẹ học sinh không cho con mang đồ chơi nguy hiểm, các vật sắc nhọn đến trường học; không cho con hoá trang thành m.a quỷ và các nhân vật kinh d.ị.

Đồng thời nhà trường cũng đã khẳng định Lễ hội Halloween là ngày lễ truyền thống ở các nước phương Tây. Nhà trường không tổ chức trang trí Halloween. Thông báo này đã nhận được sự chia sẻ, đồng tình ủng hộ của phụ huynh và cư dân mạng những ngày qua. Hoà nhập, hội nhập nhưng tuyệt đối không được hoà tan. Văn hoá, lịch sử truyền thống dân tộc cần phải được tôn trọng, được gìn giữ, đặc biệt là trong môi trường giáo dục ngày nay.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: