Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

SỰ VIỆC ÔNG LƯU BÌNH NHƯỠNG BỊ BẮT ĐƯỢC LÊN “TRANG NHẤT” CỦA “VIỆT TÂN”

Ngày 14/11 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lưu Bình Nhưỡng (sinh năm 1963) trú tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các Quyết định, Lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.


Đây là kết quả điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường, sinh năm 1986 (thường gọi là Cường “quắt”, là đối tượng hình sự, có 03 tiền án), trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình về tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại Khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Thông tin về việc ông Nhưỡng bị tạm giam được xem là một sự kiện nóng hổi, giật gân vì sự nổi tiếng của ông khi còn trên “ghế nghị trường” với tư cách đại biểu quốc hội. Cũng vì thế mà đám kền kền “việt tân” cũng nhân cơ hội này bồi bút xuyên tạc, đưa ra giả thuyết hết sức phi lý, hoài nghi về việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt là do vạch trần sai phạm của Bộ Công an.
Đúng là giọng điệu diều hâu của đám kền kền “bán trời không văn tự”. Hành vi của ông Lưu Bình Nhưỡng đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm, việc khởi tố, bắt tạm giam đúng quy trình và công khai. Cho nên, giả thiết mà “việt tân” đưa ra là hoàn toàn phi lý, chúng chẳng qua “thừa nước đục thả câu”, châm chọc vào các vấn đề nhạy cảm nhằm khuấy đục thông tin, dắt mũi những người nhẹ dạ cả tin theo chiều hướng tiêu cực.

Còn về phía ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt đó là điều tất yếu khi ông ta đã thỏa hiệp với tội phạm để trục lợi bất chính. “Miệng nam mô, bụng một bồ dao gắm”, bề ngoài ông Nhưỡng luôn nói triết lý, đề cao thượng tôn pháp luật, bản thân lại có trình độ học vấn tiến sĩ mà lại đồng lõa với những kẻ giang hồ, chợ búa. Và theo đó, chỉ có những thành phần như vậy mới được đám kền kền “việt tân” nâng bi và bênh vực một cách mù quáng.


<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: