Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

RẤT TRÂN TRỌNG Ý KIẾN CỦA ĐẠI BIỂU, NHƯNG PHẢI CÂN NHẮC Ý KIẾN!

Sau phát biểu của đại biểu Quốc hội về việc buổi tối uống rượu, Nhưng sáng hôm sau đi làm, thi lái xe kiểm tra nồng độ cồn vẫn bị phạt. Ý kiến của đại biểu Quốc hội quả thực rất quan tâm đến những dư luận xung quanh đời sống của người dân. Chính vì lý do đó cho nên phát biểu của đại biểu đã nhận được rất nhiều ý kiến của cộng đồng, nhất là đối với những người có xu hướng sử dụng r.ư.ợ.u, b.i.a... và các nhà hàng kinh doanh liên quan đến sản phẩm này.


Cụ thể là, tại phảo luận tại tổ sáng 10/11 về Dự luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đại biểu Phạm Như Hiệp (Thừa Thiên Huế) bày tỏ băn khoăn khi người dân buổi tối uống rượu, sáng hôm sau dậy đi làm vẫn bị phạt nồng độ cồn. Đại biểu góp ý nên có hình thức quy định ngưỡng nồng độ cồn ở mức nào thì bị phạt.
Đồng ý với ý kiến của đại biểu, và góp ý này có lẽ cũng nên được tiếp thu tuy nhiên phải cân nhắc hết sức cẩn trọng. Vì lẽ rằng, vấn đề này còn tùy vào mức độ sử dụng r.ư.ợ.u, b.i.a của các cá nhân trong buổi tối đó như thế nào, và việc sáng hôm sau lái xe ngưỡng nồng độ cồn vẫn cao thì vẫn nên nghiêm cấm. Vì một khi đã có nồng độ cồn ở trong máu, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung trong việc lái xe, nguy cơ xử lý các tình huống bất ngờ sẽ không tốt như những người không sử dụng chất kích thích. Và thậm chí xu hướng khi sử dụng các loại chất này thì sự hưng phấn có thể dẫn đến việc không đảm bảo an toàn khi lái xe. Về mức độ xử phạt thì hiện nay vẫn tùy căn cứ vào thực tế, mức độ vi phạm để xử phạt.
Một trong những thực tế mà hiện nay người dân rất quan tâm, đó là sau khi có các giải pháp về cấm các loại chất kích thích khi lái xe đã giảm thiểu lượng lớn các vụ tai nạn giao thông. Và xét về lâu dài, Mặc dù có thể ảnh hưởng đến kinh tế, nhưng vấn đề đảm bảo về thể chất và tinh thần của con người đối với một đất nước là điều quan trọng hơn. Tôi nghĩ rằng đại biểu đã rất quan tâm đến sự việc, và có xu hướng nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ của cộng đồng dư luận. Tuy nhiên cần phải tính tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng, để đi đến quyết định phù hợp. Và với bản thân tôi thì nghĩ rằng việc sử dụng các chất kích thích cho dù đến sáng hôm sau đi làm lái xe, Nếu vẫn có mức nồng độ cồn cao thì vẫn xử lý đúng theo quy định.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: