Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

Mới đây, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Ban hành giáo xứ tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình khu vui chơi thể thao cho bà con giáo dân tại Trung tâm hành hương Trại Gáo thuộc Giáo phận Vinh, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.


Một công việc ý nghĩa, vì sức khoẻ cộng đồng như thế, lại bị một số giáo dân dưới sự kích động tại một số linh mục xấu đã cho rằng quân đội đang chiếm đất của giáo xứ, rằng đây là khu vực cấm, là vùng đất thánh không được cho quân đội đến để xây dựng.

Thậm chí, chiều ngày 29/11, một số giáo dân đã kéo đến Tòa Giám mục căng băng rôn, tụ tập để kêu gọi Giám mục Giáo phận Vinh can thiệp, đề nghị không xây dựng công trình tại đây. Các giáo dân này căng biểu ngữ với nội dung “phản đối việc xây dựng khu thể thao trong khu vực đền Thánh”, “yêu cầu linh mục rút khỏi Trại Gáo”,…

Ơ hay, chẳng lẽ một công trình phục vụ công cộng, trong đó hầu hết là giáo dân là sai trái, nhằm chiếm đất hay sao??? Quân đội thực sự có cần lấy đất của giáo dân làm gì cơ chứ?
Thực sự giáo dân liệu đã quá u mê hay sao đấy nhỉ?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: