Thứ Tư, 8 tháng 11, 2023

Một chiếc kẹo mút giá thông thường 1 ngàn đồng/que, tăm giá 1 ngàn đồng/3 túi. Vậy mà những người này, ngang nhiên giữa trung tâm Thủ đô, “lang thang” đi quanh Hồ Gươm “ấn vào tay” người dân và hét giá 50 ngàn/que, xưa kia là thủ đoạn bán tăm với giá 20-30 ngàn/túi. Họ “ẩn nấp” dưới chiêu trò “từ thiện”.


“Vải thưa không che được mắt thánh” khi Công an hỏi những “bà tiên từ thiện” là từ thiện cho ai thì họ “không trả lời được”. Bởi vì, họ đang lừa đảo từ chiêu trò lợi dụng lòng tin một cách sấn sổ và trắng trợn của mình. Những sự tráo trở đó sao có thể qua mắt được người dân và lực lượng Công an. Để rồi, tất yếu, họ được “đi xe thùng có gắn còi báo động”.

Phố đi bộ Hồ Gươm cần là nơi thanh cảnh, thư giãn nhất cho người dân và du khách. Mọi hành vi và biểu hiện chặt chém (câu chuyện củ khoai nướng giá 80 ngàn cách đây không lâu) hay lừa đảo cưỡng ép “dí vào tay” chiếc kẹo mút nhỏ xinh giá 50 ngàn đồng là không thể chấp nhận được. Dư luận quan tâm và rất hoan nghênh Công an Quận Hoàn Kiếm đã “dọn rác” ở Hồ Gươm. Đồng thời từ đây cũng cảnh tỉnh tất cả người dân hãy tỉnh táo và kiên quyết hơn với mọi hành vi, biểu hiện “không bình thường” thậm chí vi phạm pháp luật, “chung tay quét rác” để cho Thủ đô ngày càng đẹp đẽ và văn minh hơn.

<Trạng Tí>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: