Thứ Hai, 6 tháng 11, 2023

“Cho con gánh mẹ một lần,..”. Ôi con ơi, sao giữa trưa 12h con lại gánh mẹ, nắng thế thì sao mẹ chịu được. Con có hiếu thì để trời im mát gánh mẹ đi chơi cũng được mà,.. Ôi trời ơi, sao vừa bảo “Không giờ rồi hãy ngủ đi em” giờ lại “Tiếng chày trên sóc Bombo” là sao, nửa đêm rồi giã gạo gì nữa bà con ơi! Kk. Một vài Status vui vui, nhưng thực sự không vui chút nào khi mà giữa trưa, nửa đêm, hay bất kỳ cung giờ nào, hễ hàng xóm có cuộc nhậu thì y như rằng có những tiếng chát chúa vang lên từ loa kéo.


Có thể thấy, không những thành thị mà vùng quê mình bây giờ cũng phát triển rất nhanh, hầu như mọi nhà đều có có thể sắm tivi, tủ lạnh, má giặt, vv… nhà khá giả thì không quên sắm cho mình con Loa kéo, để lúc vui buồn kéo ra tì tè vài câu giảm stress. Thật đáng mừng cho đất nước phát triển, nhưng than ôi, hát phải có lúc, có chốn, có phòng kín hoặc chí ít thì cũng không ảnh hưởng đến ai, chứ bây giờ lạm dụng loa kéo quá luôn. Có thể gọi là hát bất chấp, hát bất cần biết, hát vô tội vạ và loa kéo trở thành vấn nạn của tiếng ồn!

Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 8, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định, hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau có thể bị phạt Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng; phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Xử lý nạn Loa kéo tặc này không khó, nhưng quan trọng là ý thức của mỗi người dân chúng ta. Phải biết tôn trọng quyền riêng tư của hàng xóm. Hãy để sự văn minh theo kịp sự phát triển của xã hội.

<Sự thật>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: