Thứ Ba, 7 tháng 11, 2023

ỨNG DỤNG SNAPCHAT CÓ CHỨA BẢN ĐỒ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP

Snapchat là một trong những ứng dụng mạng xã hội có người dùng lớn trên thế giới với 397 triệu người dùng thường xuyên. Đây là ứng dụng nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, video được phát triển bởi Snap Inc (Mỹ). Một trong tính năng của Snapchat là tính năng bản đồ (Snap Map). Tính năng này giúp người dùng chia sẻ vị trí của họ với bạn bè cũng như xem vị trí bạn bè trên ứng dụng. Tính năng này cũng giúp người dùng Snapchat tìm kiếm bạn bè lân cận và khám phá các địa điểm một cách dễ dàng hơn.


Trong phiên bản mới nhất của Snapchat trên nền tảng Android (vào ngày 1/11) và iOS (vào ngày 31/10) vừa qua, người dùng đã phát hiện bản đồ ở chế độ vệ tinh đã xuất hiện “đường lưỡi bò” phi pháp trong khi ở chế độ xem thông thường thì không thấy chi tiết này. Và đây là lần đầu tiên, “đường lưỡi bò: xuất hiện trên trên ứng dụng mạng xã hội này.

Ngay sau khi phát hiện bản đồ chứa “đường lưỡi bò” phi pháp trên Snapchat, cư dân mạng Việt Nam đều đã đồng loạt bày tỏ thái độ phản đối, tẩy chay với ứng dụng trên các nền tảng mạng xã hội cho đến các diễn đàn trực tuyến. Cũng đã có nhiều người kêu gọi ngừng sử dụng ứng dụng, gỡ bỏ hay đánh giá thấp ứng dụng để bày tỏ thái độ phản đối. Vì cư dân mạng Việt Nam cho rằng, với việc bản đồ của Snapchat xuất hiện “đường lưỡi bò” phi pháp là thể hiện sử coi thường người dùng Việt Nam của ứng dụng này và không thể chấp nhận được.

Đây là hành động rất đáng hoan nghênh của cư dân mạng Việt Nam khi thể hiện thái độ cương quyết đối với các hành vi xâm phạm chủ quyền của nước ta dù là nhỏ nhất. Cư dân mạng Việt Nam đã biết sử dụng quyền lực của người dùng để thể hiện thái độ, gây áp lực và buộc các công ty nước ngoài phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.

<Trung Quân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: