Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2023

Vụ án Lưu Bình Nhưỡng: Nhân danh “đấu tranh dân chủ” được quyền tẩy trắng kẻ phạm tội hình sự?

Việc đương kim Phó Ban dân nguyện Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng bị bắt gây sốc dư luận bởi ông ta bị khởi tố hình sự về hành vi cưỡng đoạt tài sản, một loại tội phạm khó có thể tưởng tượng xảy ra với một người có địa vị và ảnh hưởng trong xã hội như vậy. Đáng kinh ngạc hơn nữa lại là phản ứng ngay tức khắc của những kẻ khoác áo, tự xưng “yêu nước”, “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” như đang “lên đồng” điên cuồng xuyên tạc vụ án này, tẩy trắng, đánh tráo bản chất kẻ phạm tội.


Chẳng hạn trên trang Việt Tân dành hàng chục stt liên tiếp bịa đặt trắng trợn lý do Lưu Bình Nhưỡng bị bắt vì là “vị đại biểu quốc hội hiếm hoi dám lên tiếng trước những vấn nạn của xã hội”, “thường xuyên phê phán quan tham và bảo vệ người dân”. Tung tin, vu cáo việc bị bắt này “là một mưu đồ chính trị đằng sau?”, là “bịt miệng” Đại biểu Quốc hội, là sự “trả đũa” vì đã lên án sai phạm trong công an. Quy kết việc bắt ông ta là bằng chứng cho thấy “phản biện” nguy hiểm hơn cả “phản động”, … Rõ ràng, ý đồ của luận điệu xuyên tạc này là gieo hoài nghi bản chất vụ án, kích động dân chúng phản đối, bất mãn, đối nghịch với chính quyền, chế độ, và nhắm vào bôi nhọ lãnh đạo ngành công an.
Thật khôi hài khi chúng ra sức khơi lại các phát biểu đậm chất “dân túy”của Lưu Bình Nhưỡng trên diễn đàn Quốc hội để ca tụng, dựng tượng đài cho Lưu Bình Nhưỡng nhằm phủ nhận vi phạm hình sự khó chấp nhận kia. Việc này phơi bày thứ “tiêu chuẩn kép” trong lối truyền thông của họ vẫn hay áp dụng với mỗi cán bộ, quan chức sai phạm khác, bằng cách khơi lại các phát biểu mang tính giáo dục, tuyên truyền khi đương nhiệm để bôi lem, bôi nhọ mọi cán bộ, đảng viên trong cả hệ thống chính trị.
Hành vi này cho ta thấy, những thành phần khoác vỏ bọc đấu tranh cho lý tưởng dân chủ, nhân quyền cao đẹp kia bất chấp liêm sỉ, bịa đặt ngay cả khi báo chí đã đưa tin rõ ràng về căn cứ bắt, khởi tố bị can Lưu Bình Nhưỡng là dựa trên kết quả điều tra vụ án cưỡng đoạt tài sản của Cường “quắt” – kẻ cầm đầu băng nhóm giang hồ cộm cán, phạm tội có tổ chức, có quy mô lớn đặc biệt nghiêm trọng.
Cụ thể, theo tài liệu điều tra, khi biết thông tin một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép cho khai thác cát tại mỏ cát ven biển xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, Cường cùng đồng bọn đã tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều nhằm gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được, hoặc bán lại một phần cho Cường với giá rẻ hơn giá thị trường. Tính từ năm 2020 đến 2022, Cường cùng đồng bọn không chỉ chiếm đoạt số tiền hàng tỉ đồng của các doanh nghiệp, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư của tỉnh. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình xác lập chuyên án để triệt phá băng nhóm của Cường, đồng thời mở rộng điều tra những trường hợp đã tiếp tay, giúp sức cho Cường. Ngoài ra công an phát hiện Cường “quắt” có biểu hiện móc nối với một số người có tiền án, tiền sự tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên để bảo kê hoạt động khai thác và cung cấp cát biển; hành hung người khác, gây rối trật tự công cộng… tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thái Bình.
Với vụ án hình sự rành rành như vậy, chắc chắn quá trình điều tra sẽ làm rõ vai trò, tính chất của từng bị can và sẽ được đưa ra Tòa xét xử công khai, minh bạch, mà những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” còn dám bẻ lái cho thấy, chúng không sợ mất tính chính danh, vô đạo đức, cái chúng cần là chống phá bằng mọi giá, bất chấp thủ đoạn và lương tri.
Hành vi “tẩy trắng”, lật ngược bản chất kẻ phạm tội, thực ra, là việc làm mang tính truyền thống của những thành phần tự xưng “đấu tranh dân chủ” này. Việc xử lý Nguyễn Phương Hằng, khởi tố người mẫu Ngọc Trinh hay điều tra sai phạm của nhà xe Thành Bưởi cũng đang bị chúng xuyên tạc, bóp méo là “hình sự hóa” các vi phạm kinh tế, vấn đề xã hội, là tấn công, răn đe giới KOLs, là “cướp” tài sản của người giàu có,…Thậm chí, chúng viện dẫn cả quyền “tự vệ”, quyền khiếu kiện đối với nhóm tội phạm Lê Đình Kình và đồng bọn giết người man dợ, ác nhân ở Đồng tâm. Chúng cũng đang ra sức bao biện cho hành vi tấn công, giết người tàn bạo nhắm vào trụ sở công an, chính quyền và người dân Đắk Lắk của nhóm khủng bố ở đây là mâu thuẫn sắc tộc, bất chấp thực tế nhờ sự săn lùng ngày đêm của dân làng Tây Nguyên mà công an mới nhanh chóng bắt gọn toàn bộ những kẻ tham gia, tiếp tay cho vụ khủng bố này.
Quy luật cho thấy, phàm là thành phần mà chúng ca ngợi, dựng tượng đài, tẩy trắng, đánh bóng, chạy tội, đòi công lý …nếu không phải là đồng bọn khoác áo “đấu tranh dân chủ” như Phạm Đoan Trang, Trần Huỳnh Duy Thức, mẹ con Cấn Thị Thêu,… thì cũng là những kẻ chúng cho là “có lợi” cho việc tấn công, bôi nhọ, hạ uy tín Đảng, Nhà nước và chế độ hiện nay. Chính điều này khiến cho cái gọi là “phong trào dân chủ” ngày càng èo uột, teo tóp, chết lâm sàng vì bị dân mạng cảnh báo, vạch mặt, cô lập, tẩy chay rầm rộ những năm qua.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: