Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2023

TRÒ HỀ CỦA ĐÁM KỀN KỀN "CỜ VÀNG 3///" TẠI ĐAN MẠCH

Nhận lời mời của Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen, ngày 21/11 (theo giờ địa phương), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch.


Lợi dụng sự kiện này, đám tín đồ "cờ vàng ba sọc" tại Đan Mạch lại giở trò bẩn, khi tổ chức biểu tình trước tòa nhà Quốc hội theo sự chỉ đạo của Tổ chức "Người Việt tự do, Ủy ban yểm trợ Việt Nam" nhằm tạo tiếng vang, phá hoại chuyến thăm của đoàn Việt Nam.

Vẫn là chiêu trò cũ theo phương thức "bình cũ rượu mới", đám kền kền "việt tân" tiếp tục bám víu vể vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để tổ chức biểu tình, làm màu cho kiểu chính trị "bẩn" của chúng.

Tại Châu Âu, các hoạt động như trên không được cộng đồng người Việt quan tâm và chính giới một số nước cũng chẳng còn mặn mà, theo dõi, ủng hộ. Vì thực tế, tình hình nhân quyền, dân chủ, tự do tôn giáo ở Việt Nam đã được cải thiện, bằng chứng là những ngày qua, Đại hội giới trẻ Công giáo miền Bắc đang tổ chức tại Giáo phận Bắc Ninh với sự tham gia của Tổng giám mục Marek Zalewski, Sứ thần Toà thánh tại Singapore kiêm Đại diện Toà thánh không thường trú tại Việt Nam, hàng vạn tín đồ là thanh thiếu niên Công giáo thuộc Tổng giáo phận Hà Nội có mặt, thỏa nguyện với niềm tin tôn giáo...

Đây là một trong những minh chứng sống động cho thấy Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền con người, trong đó có quyền tự do đi lại, tự do tôn giáo... Theo đó, rõ ràng đám kền kền "việt tân" và các tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam cố tình dựng chuyện hòng toan tính mưu đồ chính trị đen tối.

Bên cạnh đó, thực tế cho thấy nững hoạt động biểu tình này đích thực là một trò lố có một không hai. Nhưng bằng luận điệu xuyên tạc, đám kền kền tung hô cho rằng cuộc biểu tình đầy khí thế, hào hùng. Trong khi đó có lèo tèo vài chục người trung niên, lớn tuổi, được cho tiền tham gia mà chúng ca tụng là khí thế, hào hùng. Rõ ràng, phong trào đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền của đám "cờ vàng 3///" đang thoái trào và hiện nay dư luận tiếp tụ tẩy chay và quay lưng, lên ân những trò hề trên sàn diễn chính trị của các thế lực chống phá Việt Nam.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: