Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2023

Việt Nam “đu dây để sống còn”: luận điệu xuyên tạc hằn học, mất trí của ông luật sư vong quốc!

Việc Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và Chỉnh phủ Mỹ bày tỏ ủng hộ vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam không khác nào cú tát vào mặt những thành phần lâu nay núp dưới danh nghĩa “dân chủ, nhân quyền” để chống phá chế độ, đòi “bài Trung ngả Mỹ”. Tuy nhiên, một số kẻ vẫn “cố đấm ăn xôi”, bày ra nhiều luận điệu xảo trá để bôi lem thành công trong chính sách đối ngoại của Đảng CSVN. Chẳng hạn như bài viết “Đảng CSVN- Đu dây để xâm lược và đu dây để sống còn” đăng ngày 14/10/2023 trên trang Quyenduocbiet.com của kẻ chống phá Việt Nam đầy hằn học Đào Tăng Dực. Bài viết bôi nhọ Đảng CSVN “đu dây” trong thời chống Mỹ cứu nước để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và nay đang “đu dây” giữ quyền lực giữa Trung Quốc và Mỹ. Khôi hài nhất là cái lý lẽ cho rằng, Việt Nam đang “đu dây để sống còn” vì chỉ có mạnh hơn Trung Quốc mới “tồn tại” được cạnh Trung Quốc và “cách mạng tin học”đã “Chọc thủng bức màn bưng bít thông tin của chế độ” dẫn đến “hiện tượng tự diễn biến, tự chuyển hóa” và “đồng sàng dị mộng giữa dân tộc và đảng”.


Bình luận về lập luận gian trá và lộ rõ dã tâm kích động, chống phá Đảng này của kẻ viết, một bạn đọc bình phẩm:

Thứ nhất, về cái luận điệu Việt Nam hay một quốc gia nào đó cạnh Trung Quốc “nếu muốn sống còn thì phải cường thịnh hơn” Trung Quốc thì thực tế 75 năm đất nước do Đảng CSVN lãnh đạo và 48 năm thống nhất đất nước đã minh chứng rằng việc kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng của Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội đã không làm ảnh hưởng/cũng không dẫn đến nguy cơ “mất chủ quyền, hoặc mất lãnh thổ và thâm chí còn vong quốc là vô cùng hiện thực” như Đào Tăng Dực suy diễn.

Thêm nữa, mọi sự so sánh, kích động đều vô nghĩa, vì rằng: Có thể là sự phát triển về một mặt nào đó của Việt Nam chưa được như Singapore hay Thái Lan… song như vậy không có nghĩa là vì kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội và “vì thiếu tư duy sáng tạo và tâm lý phục tùng Liên Xô cũng như CSTQ đó, mà đất nước chúng ta mới tang thương, nội chiến huynh đệ tương tàn”. Lựa chọn con đường xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước và kiên định với sự lựa chọn đó, nên hôm nay, mới có một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển ổn định, khẳng định được vị thế của mình trong khu vực và trên trường quốc tế. Đây đã là sự thật và không thể bẻ cong

Thứ hai, việc xuyên tạc, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh là “buông bỏ nền văn hóa Việt Tộc ngàn đời và cam tâm làm học trò ngoan của hai trường phái ý thức hệ Mác Lê: đó là trường phái Stalin và trường phái Mao Trạch Đông” thật ngớ ngẩn và đáng khinh. Kỳ thực thì bất cứ một người có tri thức chính trị và nghiên cứu một cách khách quan nào cũng đều hiểu rằng, nếu không có việc Nguyễn Ái Quốc – Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm ra con đường cứu nước đúng đắn; lãnh đạo nhân dân tiến hành thắng lợi sự nghiệp giải phóng và kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ… thành công, thì cũng không thể có một đất nước Việt Nam ổn định, hòa bình và phát triển như hiện tại.

Một sự thật là, trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19/và nhất là dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của một Đảng đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng và hành động, có một đường lối, chủ trương đúng đắn nên Việt Nam đã đạt được những thành tựu không thể phủ nhận. Đó chính là, nền kinh tế vẫn duy trì được động lực tăng trưởng; Việt Nam luôn được nhiều tổ chức kinh tế, tài chính – tiền tệ và xếp hạng quốc tế đưa vào nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực và toàn cầu… Việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định Việt Nam là một điểm sáng “trong bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu, bởi thực tế tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 8,02%, cao hơn nhiều so với kế hoạch 6-6,5% – là mức tăng cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới hay tăng trưởng GDP trong quý I năm 2023 tuy chỉ đạt 3,2% so với cùng kỳ (nhưng theo dự báo của nhiều tổ chức quốc tế thì khả năng là cả năm Việt Nam vẫn có thể đạt từ 6 đến 6,5%) cùng hệ số tín nhiệm quốc gia và vị thế quốc tế luôn được cải thiện… đã cho thấy dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam đang ngày một phát triển ổn định, bền vững.

Thứ ba, chẳng có cuộc “đu dây” nào trong lịch sử hay hiện tại cả. Đảng lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) là để thực hiện khát vọng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; chứ không vì “đu dây” “trong giai đoạn xung đột ý thức hệ giữa CSLX và CSTQ từ năm 1961 đến năm 1976” nên “CSVN cũng đã phát động cuộc chiến xâm lược Miền Nam Việt Nam từ năm 1955 đến khi họ chiến thắng vào năm 1975”.

Theo luận điệu xảo trá của Đào Tăng Dực thì “trong mắt của người cộng sản chân chính, không hề có yêu dân, yêu nước, cũng không hề yêu tổ quốc xã hội chủ nghĩa xa vời từ LX hay TQ, mà họ chỉ yêu quyền lực tuyệt đối, nhất là quyền lực tuyệt đối nới rộng trên cả 2 miền đất nước Việt Nam”. Tuy nhiên, không chỉ nhận định hồ đồ, ông ta còn cố tình bẻ cong sự thật khi cho rằng cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là “nội chiến” và “phe Hoa Kỳ ủng hộ miền Nam đã minh định lập trường rằng, đây là một cuộc chiến thuần túy tự vệ. Hoa Kỳ không hề chủ trương bắc tiến để xâm chiếm lãnh thổ của CSVN” cho thấy sự lật sử trắng trợn, bất chấp thực tế Mỹ bao lần xâm nhập miền Bắc thất bại, thậm chí cố giãy dụa bằng một chiến dịch “Điện Biên phủ trên không” hòng san phẳng miền Bắc và vùi dập ý chí, quyết tâm chống Mỹ cứu nước của người dân Việt Nam, cũng như có biết bao bà mẹ Việt Nam anh hùng, bao nhiêu thương binh, liệt sĩ, cán bộ tiền khởi nghĩa là người miền Nam,…

Có được đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ và ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc như hôm nay là có sự hy máu xương của đồng bào, đồng chí trong những cuộc chiến tranh ái quốc. Bất chấp mọi hoàn cảnh đất nước, dù khó khăn đến đâu thì Đảng vẫn duy trì và ngày càng nâng cao chế độ chính sách đối với các thương binh liệt sĩ và gia đình họ. Cho nên đừng có bịa đặt, vu khống khi cho rằng Đảng “không quan tâm đến những đổ máu của quân dân LX và TQ, nhưng ngay cả hy sinh hằng triệu quân dân của chính dân tộc Việt Nam, họ cũng không bận tâm”.

Đặc biệt, Việt Nam lại càng không “đu dây” lần 2 “giữa Hoa Kỳ và TQ kể từ ngày Tập Cận Bình nắm quyền tại TQ năm 2012 đến nay”. Khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam cũng không hề “run rẩy”, vì sự thật là dù quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ là Đối tác chiến lược toàn diện, song Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn kiện định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đất nước và nhân dân Việt Nam vẫn kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của một Đảng Mácxít – Lêninnít thống nhất trong tư tưởng và hành động. Thế nên kết luận là: Câu chuyện “hiện tượng đồng sàng dị mộng giữa dân tộc và đảng… trong khi toàn dân nức lòng đứng về phía Hoa Kỳ và các quốc dân chủ, thì đảng CSVN vẫn một lòng tơ tưởng nương tựa vào đàn anh TQ hầu duy trì quyền lực chính trị trên nhân dân” và sự suy diễn “đu dây lần trước chỉ đơn thuần là để xâm lăng miền Nam và đu dây lần này mới thật sự là vì sự sống còn của đảng” mà Đào Tăng Dực ảo tưởng, tung lên mạng xã hội chỉ là của “riêng ông ta”. Đó không phải là tiếng lòng của mọi người dân Việt Nam yêu nước, tin tưởng vào Đảng. Và cũng vì thế, luận điệu phản động “Đảng CSVN – Đu dây để xâm lược và đu dây để sống còn” của ông luật sư vong quốc này nhằm chống Đảng chỉ khiến người ta thấy đáng thương cho sự hằn học đến mất trí, loạn tư duy của ông ta!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: