Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023

CẨN THẬN VỚI “BÁC SĨ MẠNG”

"Bác sĩ" Hà Duy Thọ, người đã lan truyền thông tin đầy mê tín về việc ăn gạo lứt muối mè trị ung thư và cả việc nước mắm rót ra 4 tiếng có thể sinh ra chất ung thư, đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất tại cơ sở khám chữa bệnh của mình.


Thực tế, những quảng cáo của Hà Duy Thọ trên mạng về danh xưng giáo sư, bác sĩ, và kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn như Bạch Mai và Việt Đức đã bị chứng minh là hoàn toàn không đúng. Ông Thọ không có chứng chỉ hành nghề y, và các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của ông không có hồ sơ nguồn gốc. Thêm vào đó, đoàn thanh tra còn phát hiện ông Thọ và vợ chủng có hành vi khám bệnh chui. Các bệnh viện lớn đã xác nhận ông Thọ không có quá trình công tác tại đây.
Với danh xưng của giáo sư, bác sĩ từ các bệnh viện lớn, ông Thọ đã tạo ra sự nhầm lẫn về uy tín của những kiến thức ông chia sẻ trên mạng. Các thông tin sai lệch của ông đã gây hiểu lầm và thậm chí dẫn đến cách ăn uống không đúng trong việc phòng chống ung thư. Mục đích cuối cùng của ông là thu hút người dân đến khám bệnh và mua các sản phẩm của mình, những sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng. Những trường hợp như ông Thọ, những "bác sĩ" tự phong trên mạng, đang đặt ra nguy cơ lớn đối với sức khỏe của người dân.
Vấn đề này càng làm nổi bật tình trạng các nghệ sĩ quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng trên mạng. Các trường hợp như ông Hà Duy Thọ cần phải được lên án và đòi hỏi sự can thiệp của các cơ quan chức năng để ngăn chặn tình trạng này. Chúng ta hy vọng rằng những người dân đang phải đối mặt với bệnh tật sẽ không bị lừa dối và mất tiền mất tật với những thông tin không đáng tin trên mạng. Đồng thời, người dân cũng nên chủ động đến các cơ sở y tế uy tín thay vì lạc quan tin vào những lời khuyên và chẩn đoán trực tuyến không chính xác.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: