Thứ Hai, 6 tháng 11, 2023

TÂNG BỐC CHO KẺ LẦM LỖI

Thoạt nhìn bức ảnh mấy ai có thể nhận ra được sự mâu thuẫn trong lời nói của Huỳnh Thị Tố Nga, có chăng tưởng đây là một cá nhân yêu nước, lên tiếng bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân. Thế nhưng sự thật đây chính là việc “tầy trắng”của Việt Tân cho một đối tượng đã từng điên cuồng chống phá, phá hoại công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội của Đảng và nhà nước ta. Huỳnh Thị Tố Nga đã được nhà nước ta ân xá trả tự do trước thời hạn sau khi đã phải cúi đầu nhận tội và lĩnh án 5 năm tù giam với tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.


Khi được mãn hạn tù, các nhà dân chủ online lại tích cực lăng-xê, tâng bốc cho Huỳnh Thị Tố Nga. Gọi là “người tù lương tâm”, “người hùng” nhưng thực chất các đối tượng như Huỳnh Thị Tố Nga đã có những hành động viết, sáng tác, đăng tải các bài viết mục đích bôi nhọ, xúc phạm các đồng chí lãnh đạo, lợi dụng những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý để kích động nhân dân biểu tình, chống phá hòng gây rối an ninh trật tự, tạo ra những bất ổn chính trị trong quần chúng. Như vậy không thể gọi Huỳnh Thị Tố Nga như những “người làm chính trị chân chính” mà Việt Tân đã nói. Sự bao biện này chỉ càng khiến cho quần chúng nhân dân thêm thù ghét những đối tượng phản động đội lốt “nhà hoạt động chính trị”.

Để tiếp tục cổ súy cho công cuộc chống phá của chúng, Việt Tân cũng như nhiều các trang báo đài phản động khác luôn tìm cách bao biện cho hành vi chống phá của các đối tượng phản động đã bị trừng trị trước pháp luật. Tuy nhiên có lẽ lần này Việt Tân phải xấu hổ ê chề vì làm chuyện bao đồng, bởi trước vành móng ngựa Huỳnh Thị Tố Nga đã muộn màng nhận ra những sai lầm của bản thân và cúi đã cúi đầu nhận tội ngay trong phiên tòa sơ thẩm. Quá trình cải tạo, hối cải Nga đã được chính Nhà nước mà mình chống phá cho hưởng khoan hồng được ân xá trước thời hạn.

Đây chính là một câu trả lời xác đáng nhất cho Việt Tân, rằng ai mới là những “người làm chính trị chân chính”. Chỉ có những cá nhân, tổ chức thể hiện tính nghiên minh, nhân văn của mình trước pháp luật, phân xử công bằng thì mới xứng đáng gọi là làm chính trị chân chính. Việt Tân nếu cứ mãi cổ suý cho hành vi chống đối của các đối tượng thì sẽ không bao giờ có thể lấy được cái gọi là “niềm tin” của nhân dân.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: