Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023

CÁI GIÁ CHO VIỆC ”ẢO VỌNG” NƠI XỨ NGƯỜI

Vì ảo vọng vì nơi xứ người là “thiên đường”, dưới sự hậu thuẫn của những cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí, chống phá Việt Nam từ bên ngoài, một số anh em dân chủ đã được sang trời Tây để sống kiếp “tỵ nạn”, lưu vong ở nơi xứ Người. Vậy nhưng thiên đường lại không như mơ khi nhiều người trong số đó đã ngay lập tức hiểu được rằng xứ Người không phải “thiên đường” như họ vẫn nghĩ, từ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu), Bạch Hồng Quyền … là điển hình trong số đó.
Thời gian gần đây, với sự hậu thuẫn của những tổ chức, cá nhân chống phá bên ngoài như Y Quynh Bdap, Y Pher Hdrue hay Nguyễn Đình Thắng - Người đứng đầu Uỷ ban cứu trợ người vượt biển BPSOS, một bộ phận rất nhỏ người DTTS tại Tây Nguyên đã vượt biên trái phép sang Thái Lan với lời hứa “sang miền đất hứa, không làm nhưng vẫn sẽ có cuộc sống sung sướng”.


Để lôi kéo được một bộ phận đồng bào DTTS Tây Nguyên vượt biên trái phép sang Thái Lan, nhiều người dân đã bán đất, bán nhà để đưa tiền cho số đối tượng trên. Khi sang đến Thái Lan, họ tưởng chừng rằng “không làm nhưng vẫn sẽ có cuộc sống sung sướng” nhưng thực tế thì họ phải sống chui lủi vì không có giấy tờ bất hợp pháp, không ai thuê lao động.
Thậm chí, nhiều người trong số họ hiện nay đang bị cơ quan chức năng, lực lượng Cảnh sát Thái Lan tạm giữ và mong ngóng ngày được trở về với quê mẹ Việt Nam, về với buôn làng và bà con Tây Nguyên. Không gì là dễ dàng và không đâu tự do, dân chủ như ở quê mẹ Việt Nam đâu. Đừng quá u mê khi nghe những lời “mật ngọt” của số chống phá bên ngoài để rồi bản thân, gia đình nhận những hậu quả đáng tiếc.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: