Thứ Năm, 9 tháng 11, 2023

ĐẤT NÀO LÀ ĐẤT GIÁO HỘI?

Mới đây trên trang Tin mừng cho người nghèo và một số linh mục chống phá như Nguyễn Ngọc Nam Phong đã đăng bài viết “YÊU CẦU CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI TÔN TRỌNG TÀI SẢN HỢP PHÁP CỦA DÒNG CHÚA CỨU THẾ”.


Trong đó, linh mục Phong cho rằng, bệnh viện Đống Đa sử dụng bất hợp pháp đất của Dòng Chúa cứu thế, do vậy không được đơn phương phá dỡ, làm biến dạng các tài sản hợp pháp của giáo hội; trả lại nguyên trạng để Dòng Chúa cứu thế làm chỗ tu hành và di dời bệnh viên Đống Đa ra khỏi Hà Nội.

Xin trả lời cho linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong: bệnh viện Đống Đa là công trình công cộng, phục vụ cho sức khỏe, tính mạng của người dân. Nó là đất sử dụng chung, hoàn toàn không phải là đất của Giáo hội mà anh linh mục Phong có thể lớn tiếng đòi chính quyền trả lại được.

Và cũng nói luôn cho anh Phong và mấy anh linh mục chống đối biết: ở Việt Nam không có đất nào là đất của Giáo hội, chỉ có lãnh thổ của dân tộc Việt Nam mà thôi. Chẳng lẽ, trước khi Thiên Chúa giáo vào Việt Nam, mảnh đất này từ trên trời rơi xuống hay sao?

Không phải, nó là máu, là xương của hàng trăm nghìn thế hệ Việt Nam chiến đấu và bảo vệ, để có được một mảnh đất chữ S như ngày nay. Thế nên, đừng có nói chuyện đòi đất hay trả đất với chúng tôi.

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: