Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2023

CẢNH BÁO GIẢ MẠO THÔNG TIN CHÍNH PHỦ

Cơ quan chức năng Việt Nam nhận được phản ánh từ người dân về một hình thức lừa đảo mới đáng lo ngại. Các đối tượng giả mạo cán bộ chính quyền đang sử dụng chiêu trò cuộc gọi, đề nghị cài đặt phần mềm dịch vụ công và sau đó lợi dụng thông tin từ phần mềm để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.


Tên miền mà những kẻ lừa đảo sử dụng là https:// vietvp. cc. Cung cấp thông tin này để nghị mọi người lưu ý và tránh tương tác với bất kỳ yêu cầu cài đặt phần mềm nào mà không có xác nhận chính thức từ cơ quan chính phủ.
Hãy là người dùng thông thái, bằng cách Luôn kiểm tra thông tin và xác minh danh tính của những người liên lạc yêu cầu cài đặt phần mềm hoặc cung cấp thông tin cá nhân. Không bao giờ chia sẻ mật khẩu, OTP hoặc thông tin tài khoản ngân hàng theo yêu cầu từ cuộc gọi không xác định. Nếu nhận thấy bất kỳ hành vi nghi ngờ, hãy báo cáo ngay lập tức đến cơ quan chức năng.
Mỗi người chúng ta hãy cùng chung tay và bảo vệ cộng đồng khỏi những mối đe dọa này. Hãy chia sẻ thông điệp này đến bạn bè và người thân để mọi người đề cao sự cảnh báo và cùng nhau ngăn chặn những kẻ lừa đảo.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: