Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2023

DANH XƯNG NHÀ GIÁO KHÔNG THUỘC VỀ NGUYỄN NĂNG TĨNH

Người ta thường hay nói “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” có nghĩa là một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Điều đó nói lên sự nghiệp trồng người đều nhờ vào công lao to lớn của những người thầy, cô giáo đã và đang dìu dắt thế hệ trẻ là những nhân tài của tương lai đất nước. Thế nhưng điều đó lại hoàn toàn không đúng với Nguyễn Năng Tĩnh, kẻ đội lốt “nhà giáo” để hoạt động điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước. Một người thầy giáo suy đồi này lại được các cá nhân, tổ chức phản động bày tỏ niềm tiếc thương khi mà Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt thực chẳng khác gì “mẹ hát con khen hay”.


Nguyễn Năng Tĩnh được Việt Tân gọi với cái tên “Nhà hoạt động xã hội”, đây là cái danh Việt Tân để “tôn vinh” những cá nhân đã có đóng góp cho hoạt động dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Thế nhưng, bản chất của danh xưng này lại hoàn toàn đi ngược lại với lợi ích của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Bởi Nguyễn Năng Tĩnh đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, kích động, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Qua điều tra của Cơ quan Công an, các tài liệu mà Tĩnh đã sử dụng, tán phát trên không gian mạng đều mượn quan điểm nhà giáo để điên cuồng chống phá, gây bức xúc trong dư luận và làm xấu đi hình ảnh của một nhà giáo.

Nguy hiểm hơn, Nguyễn Năng Tĩnh đã lợi dụng danh nghĩa giáo viên dạy thanh nhạc để nhồi nhét tư tưởng lệch lạc cho thế hệ trẻ bằng cách dạy các cháu hát có nội dung kích động chống Đảng, Nhà nước.

Sẽ ra sao nếu lớp lớp học sinh mà hắn đào tạo bị nhồi nhét về những tư tưởng chống đối, kích động thù hằn dân tộc, đó là điều mà không một phụ huynh nào muốn con em mình vướng vào. Với chút tài lẻ về âm nhạc mà Tĩnh đã giở trò thị uy, lại câu kết với một số thành viên cốt cán, cầm đầu của tổ chức khủng bố Việt Tân chống phá, thực hiện “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”. Chính vì những hành động không thể chấp nhận được của Nguyễn Năng Tĩnh mà hắn đã bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 1, Điều 117, Bộ luật Hình sự.

Những người như Nguyễn Năng Tĩnh không xứng được gọi với hai chữ “nhà giáo”, bởi nhà giáo chỉ thuộc về những con người có cống hiến, đóng góp cho nền giáo dục nước nhà, cho tương lai dân tộc. Những trò hề “tâng bốc” của Việt Tân đối với Nguyễn Năng Tĩnh chỉ làm xấu thêm hình ảnh về một cá nhân “suy đồi”, làm cho nhân dân thêm phẫn nộ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: