Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2023

Nhân chuyến thăm của Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền phát triển Surya Deva, Trịnh Bá Phương cùng người vợ đã có một màn trình diễn tuyệt vời với hi vọng được góp công ghi nhận.


Theo đó, trong bài phỏng vấn với chị Đỗ Thị Thu, vợ nhà rân chủ bán cua Trịnh Bá Phương thì chúng ta được biết Trịnh Bá Phương trong 2 ngày 2/9 và 9/9 đã cùng vài kẻ rân chủ khác bày trò biểu tình trong trại. Bị phạt (nếu có biểu tình thật) là chuyện đương nhiên. Thành ra câu chuyện là đám rân chủ này kêu gào bị phân biệt, đối xử và ngược đãi. Cũng rất biết tạo hoàn cảnh để kêu và sự thật là gia đình của 7 tên rân chủ này đã viết thư gửi ông Deva kêu gào thật.

Và cũng qua cuộc phỏng vấn được biết, Đỗ Thị Thu đã có cuộc nói chuyện điện thoại với ông Surya Deva trong vòng 45 phút. Nhưng có lẽ cuộc nói chuyện này sẽ khiến Thu thất vọng rất nhiều. Bởi có 2 điều Thu nêu ra, ông Deva đều từ chối hoặc hứa sẽ nỗ lực hết mình (hứa cho có) . Một là thả tự do cho Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư. Ông Deva bảo chịu. Hai là cải thiện điều kiện giam giữ. Ông Deva kêu sẽ gắng hết sức.

Việt Nam không có tù nhân lương tâm, thứ tù đó là gì mà hàng ngày kêu gào phải đối xử tốt hơn tù nhân khác. Ngoài đời thì chống Nhà nước, vào trại ăn hại đòi hưởng chế độ cao. Khổ thân cho 7 anh em rân chủ trong trại, phối hợp trong ngoài mà chẳng ăn thua.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: