Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

YÊU NƯỚC HAY LÀ YÊU “USD”?

Nghe tin đối tượng Trương Văn Dũng sắp được đưa ra toà xét xử sơ thẩm mà ai nấy đều cảm thấy vui mừng, ấy vậy mà cánh anh em Chân trời mới, hay rfa lại đăng bài kêu góc than rằng Hà Nội chuẩn bị xét xử nhà hoạt động Trương Dũng vì tội “yêu nước”. Phải chăng yêu nước là một cái tội, hay bản chất là những trang bịp bợm này đang cố tình tẩy trắng cho hành vi xâm phạm an ninh quốc gia Việt Nam của đối tượng từng có tiền sử chống đối tích cực Trương Văn Dũng? Tất cả đều đã có câu trả lời.


Cái tên Trương Văn Dũng khi nhắc đến ai nấy cũng đều nghĩ ngay đến là một kẻ lưu manh chính trị. Không lí gì khi hắn được khép vào tội “tuyên truyền chống nhà nước” tại Điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam bởi thói bịp bợm tuyên truyền cả trên không gian mạng và ngoài đời thực đều rất tích cực. Để rồi mỗi khi bàn về cái tên này cũng đều là những hình ảnh không mấy tích cực về sự có mặt của hắn trong các vụ biểu tình tiêu biểu chống Trung Quốc ở Hà Nội hay trong vụ Formosa. Tất cả đã được dàn dựng theo kịch bản, và việc Dũng làm là tích cực tuyên truyền luận điệu xuyên tạc bôi nhọ nhằm chống Nhà nước để nhận về những đồng usd dơ bẩn. Thử hỏi việc “kiếm tiền” từ công việc chống phá như thế liệu có lâu dài và chân chính hay không? Hay cứ mãi sống trong sự chửi rủa và nhục nhã?

Tất nhiên hành vi đó của Trương Dũng vẫn không thể vượt qua nổi khuôn khổ Hiến pháp và Pháp luật của nước ta. Dũng vẫn sẽ như bao anh em dân chủ khác, vẫn sẽ phải chấp nhận những hình phạt thích đáng cho hành vi sai trái không thể dung thứ của mình. Ngày đó sẽ không xa đối với Dũng. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, Dũng có nhận ra được lỗi lầm của mình và sửa chữa hay không nó lại là câu chuyện của tương lai.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: