Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

“GIÁO DỤC GIỚI TÍNH” LIỆU ĐANG CÓ LÀ LỖ HỔNG?

Thời gian vừa qua, dư luận không khỏi “sửng sốt” trước thông tin một bé gái mới 11 tuổi ở Phú Thọ sinh con hay nữ sinh lớp 7 ở Bắc Giang sinh con trong “nhà tắm” mà không ai hay biết… Những câu chuyện đó tưởng chừng như “không có thật” vậy mà đã liên tiếp xảy ra trong thời gian qua. Một câu hỏi rất lớn đặt ra là “liệu “giáo dục giới tính” có đang là một lỗ hổng?”.



Ở cái tuổi “ăn chưa no lo chưa tới”, trong khi bạn bè cùng trang lứa đang vô tư, thoái mái cắp sách đến trường thì giờ đây các em lại phải gánh vác trên vai thêm một trọng trách lớn lao đó là thiên chức của người mẹ. Trong khi đó bố của những đứa trẻ cũng vướng vào vòng lao lý. Điều này đã khiến cho nhiều gia đình đang có con trong độ tuổi dậy thì thực sự hoang mang, lo lắng và phải bận tâm.

Trong những vụ việc học sinh mang thai ngoài ý muốn này, người ta đang đặt ra câu hỏi rằng “Gia đình và nhà trường liệu đã kịp thời trang bị kiến thức về giáo dục giới tính cho các em hay chưa?”. Điểm chung của những sự vụ này đó là gia đình đều “không biết” hoặc đến khi đã “biết rồi” thì hậu quả đáng tiếc đã xảy ra.

Do đó, để tránh những tình huống đau lòng, gia đình và nhà trường cần đồng hành và trang bị kiến thức giáo dục giới tính cho các em. Ngoài việc cung cấp kiến thức, các buổi học thực tế về giáo dục giới tính cũng cần được tăng cường, giúp các em tự tin và chủ động chia sẻ và hỏi đáp những vấn đề liên quan đến giới tính và sinh sản.

Những kiến thức này không chỉ là bổ ích mà còn là cần thiết cho sự phát triển toàn diện của các em, đảm bảo các em có được cuộc sống bình yên và phù hợp với lứa tuổi của mình. Chính vì vậy, cần sự quan tâm và chăm sóc đúng mực từ gia đình và nhà trường, để tạo ra một thế hệ trẻ khỏe mạnh và có nền tảng kiến thức vững chắc về giáo dục giới tính.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: