Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

HÃY TỈNH TÁO ĐỂ KHÔNG BỊ “DẮT MŨI”

Thông tin 4 nữ tiếp viên hàng không được trả tự do trong vụ việc liên quan tới hơn 11kg m.a t.u.ý đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận, trên mạng xã hội đã xuất hiện tràn lan nhiều thông tin trái chiều, không có sự kiểm chứng, không có căn cứ nhằm “dắt mũi” dư luận. Tranh thủ cơ hội này, số các thế lực thù địch và những phần tử chống phá cũng ra sức xuyên tạc, bịa đặt nhằm tạo ra những luồng dư luận xấu, gây tâm lý bất ổn cho xã hội.



Việc đưa ra hàng loạt luận điệu như: “4 nữ tiếp viên là C.O.C.C của lãnh đạo cấp cao”, “nếu đây là dân đen thì đã không có lối thoát”, “Công lý ở VN chỉ là diễn viên hài”,… hay thậm chí nhiều kẻ còn đem so sánh với vụ của Bà Hằng. Đây hoàn toàn là những luận điệu sai sự thật, mang tính kích động dư luận, thực chất là chiêu trò mà những đám dân chủ như Việt Tân, BBC, RFA,… vẫn thường xuyên sử dụng. Bản chất của chúng vẫn chẳng có gì tốt đẹp.

Cơ quan chức năng đã công khai và lý giải rõ việc trả tự do cho 4 nữ tiếp viên là bởi chưa đủ cơ sở khởi tố, xử lý hình sự theo quy định của Pháp luật. Hơn nữa việc này cũng không đồng nghĩa với việc là vụ án sẽ khép lại tại đây. Thế nhưng những kẻ chống phá kia lại “cố tình” phớt lờ đi những thông tin chính thống để hòng tạo dựng những câu chuyện không có thật, nhằm gây hoang mang cho dư luận.

Nếu chúng ta là những người tinh ý, biết chọn lọc thông tin thì những luận điệu mang tính kích động, chống phá như kia không thể nào đánh lừa được mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ hiểu biết để phân biệt được thông tin đó là đúng hay sai, việc bị các đối tượng xấu “dắt mũi” là rất dễ xảy ra. Hãy giữ cho mình những cái đầu lạnh, để không bị “dắt mũi” như những con “bò” ngây thơ.

<Vương Lương>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: