Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2023

SỰ CẦN THIẾT CỦA TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT ĐỐI VỚI GIỚI TRẺ

Điều 311 Bộ luật Hình sự quy định về tội "Tuyên truyền chống phá Nhà nước", đây là một trong những điều khoản luật được chính quyền Việt Nam áp dụng khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên, vấn đề là học sinh trung học phổ thông (THPT) không phải là đối tượng chủ yếu của luật này, do đó, việc tuyên truyền về điều 311 Bộ luật Hình sự đối với học sinh THPT cần phải được đánh giá kỹ lưỡng.



Một số người cho rằng tuyên truyền về điều 311 Bộ luật Hình sự đối với học sinh THPT có thể giúp cải thiện nhận thức của họ về pháp luật, thúc đẩy họ thực hiện các hoạt động pháp luật và đảm bảo sự tuân thủ các quy định pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, nếu việc tuyên truyền không được thực hiện đúng cách, nó có thể dẫn đến những kết quả ngược lại, gây ra sự lo ngại và bất an cho học sinh và gia đình họ, và khiến cho họ không tự do trong việc thể hiện quan điểm và sự kiến thức của mình.

Do đó, việc tuyên truyền về điều 311 Bộ luật Hình sự cho học sinh THPT cần phải được thực hiện một cách cẩn trọng và kỹ lưỡng, để đảm bảo rằng các học sinh có được những hiểu biết đầy đủ về các quy định pháp luật của Nhà nước và cách hành xử phù hợp trong các hoàn cảnh khác nhau. Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền cần được tiến hành một cách công khai, minh bạch, không bị chi phối bởi các lợi ích cá nhân, tôn trọng quyền tự do ngôn luận và sự đa dạng quan điểm của các cá nhân.

Trong sự kiện tuyên truyền pháp luật tại trường trung học phổ thông thủ thiêm thành phố Thủ Đức đã được thực hiện công khai minh bạch. Nội dung ngắn gọn thực tế, giúp các em học sinh có cái nhìn đầy đủ về pháp luật và hành vi vi phạm của điều 311 Bộ luật hình sự. Để các em học sinh có được nhận thức đầy đủ về hình thức vi phạm pháp luật và có tư tưởng chính trị vững càng, không để các thế lực thù địch lôi kéo vào con đường phạm tội.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: