Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

KIỂU LÀM BÁO ẨU CỦA ADMIN FANPAGE "BÁO TIỀN PHONG"

Mới đấy, admin của trang fanpage của Báo Tiền Phong đã làm dậy sóng mạng xã hội khi giật tít "Thiếu tá công an bị xử 12 nhát khi làm nhiệm vụ" để dẫn link cho một bài viết trên báo này.


Đây là cách câu like, câu view cẩu thả, đầu voi đuôi chuột của những người quản lý trang tin này. Trong khi đó, tiêu đề đường link bài báo ghi rõ ràng rằng "Thiếu tá công an bị chém 12 nhát dao khi làm nhiệm vụ".

Nếu như ai đó chỉ lướt qua mà không đọc bài báo thì rất dễ bị chữ "XỬ 12 NHÁT DAO" dẫn đến hiểu nhầm là người công an kia có lẽ có xích mích với côn đồ, giang hồ chợ búa nên bị "xử"...

Kiểu giật tít cẩu thả như này không những làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng công an mà còn có thể tạo sơ hở để các đối tượng xấu lợi dụng, châm ngòi cho dư luận chĩa mũi tiêu cực vào lực lượng này.

Chính vì thế, rất mong các nhà làm báo, bên cạnh nâng cao phẩm chất chính trị cũng cần nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà báo. Vì xét cho cùng, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp cũng chính là nhằm nâng cao trình độ tư duy, phẩm chất chính trị và nghiệp vụ của người phóng viên.

Có như vậy mới tạo môi trường báo sạch, báo uy tín, chính xác, góp phần cung cấp thông kịp thời, định hướng dư luận theo hướng tích cực chứ đừng làm hoen ố hình nhà báo giống kiểu làm báo chộp giật như trên.

Duy Quý
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: