Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

MIẾNG MỒI NGON CHO KẺ XẤU XUYÊN TẠC

Ai có xe ô tô trong thời gian này mới thấy thực sự cáu giận bởi thời gian chết chờ đăng kiểm xe mất rất nhiều thời gian so với trước đây, nếu để xe quá hạn đi ra ngoài thì sẽ bị phạt rất nặng (lỗi quá hạn đăng kiểm thuộc diện phạt nặng sau nồng độ cồn). Thế nên dân kêu, báo chí kêu trong nước rất nhiều và đó là mảnh đất màu mỡ để cho những lều báo bên ngoài xúm vào xuyên tạc, bôi xấu, tạo mâu thuẫn để phá tính đoàn kết trong hệ thống chính quyền.


Phải khẳng định lại rằng sai phạm tại các trung tâm Đăng kiểm của Việt Nam vừa qua là lỗi tồn tại nhiều năm qua, chưa bị khuy ra để xử lý và giờ đây khi đủ chứng cứ pháp lý thì lực lượng Công an đã triển khai huy động lực lượng phá án.

Vậy lỗi đâu phải do Công an khi họ đã làm đúng quy định pháp luật khi phát hiện sai phạm đã tổ chức lực lượng, biện pháp xử lý. Lỗi cũng không phải do người dân khi họ thời gian qua quen với cơ chế làm nhanh, làm tắt của các trung tâm Đăng kiểm khi đang vận hành bình thường.

Nói vậy để thấu hiểu rằng phải có những đau thương thì hoạt động đăng kiểm mới trở lại bình thường được, nếu như những ung nhọt tại đăng kiểm Việt Nam không được lôi ra ánh sáng thì người dân còn phải bị qua mặt bao lâu nữa, bao nhiêu tiền của người dân bị ném vào túi tiền của một số cá nhân mà chất lượng đăng kiểm thì… à mà thôi.

Đây cũng là bài học lớn dành cho Bộ Giao thông vận tải để họ sắp xếp lại cách thức vận hành, tuyển dụng con người tại vị trí lãnh đạo các trung tâm lẫn chất lượng các nhân viên đăng kiểm để họ làm đúng chức trách nhiệm vụ.

Nhìn lại một số trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại, người dân vui ra mặt khi không còn phải chi những khoản lót tay mà chất lượng đăng kiểm nâng lên đáng kể.

Vậy thì thay vì nghe những lời phê phán, bỉ bôi, tạo thuyết âm mưu của lều báo bên ngoài về thực tế đăng kiểm ở Việt Nam thì hãy nhìn những điều tích cực đang đến với người dân, lợi ích của người lái xe ô tô được bảo vệ chứ không có những lều báo bảo vệ lợi ích cho chúng ta đâu.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: