Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

NGỰC LÉP KHÔNG ĐƯỢC LÁI XE, NAY NSND TÍNH TƯƠNG ĐƯƠNG TIẾN SĨ! THAN ÔI, NƯỚC VIỆT

Chức danh Nghệ sĩ nhân dân và tiến sĩ là hai khái niệm khác nhau và không thể tính tương đương với nhau. Thế mà đám ngáo ộp lại gâu tranh cãi không ngớt vì đề xuất này.



Chức danh Nghệ sĩ nhân dân là một danh hiệu do Nhà nước trao tặng cho những nghệ sĩ có đóng góp lớn cho sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa. Người được trao tặng danh hiệu này thường đã có sự nghiệp đáng kể trong lĩnh vực nghệ thuật, đã tạo ra những tác phẩm ảnh hưởng đến xã hội và được đánh giá cao bởi công chúng và giới nghệ sĩ.

Trong khi đó, tiến sĩ là một bằng cấp được trao tặng cho người đã hoàn thành thành công chương trình đào tạo cao cấp tại một trường đại học hay tổ chức nghiên cứu, đạt được trình độ chuyên môn cao và có khả năng thực hiện nghiên cứu độc lập trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Việc so sánh và tính tương đương giữa hai khái niệm này là một vấn đề khá phức tạp và thiếu khách quan, bởi vì mỗi khái niệm có các tiêu chuẩn và đánh giá khác nhau. Để được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, người đóng góp cho nghệ thuật phải đạt được nhiều tiêu chuẩn khác nhau, trong đó có đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa, sự nổi tiếng và ảnh hưởng đến xã hội. Trong khi đó, để đạt được bằng tiến sĩ, người đóng góp cho lĩnh vực chuyên môn phải hoàn thành chương trình đào tạo và có nghiên cứu độc lập trong lĩnh vực của mình.

Vì vậy, việc so sánh giữa hai khái niệm này là không thể khách quan. Hãy đi vào lĩnh vực của mình mà giúp ích cho đời, đừng ngáo ộp nữa.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: