Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

“VIỆT TÂN” LẠI KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC

Trên trạng mạng của tổ chức “Việt Tân” vừa đăng tải bài viết để kêu gọi người dân ở hải ngoại tham gia biểu tình chố.ng Trung Quốc trước Toà án Trọng Tài của Liên Hợp quốc ở Hà Lan. Theo đó, “Việt Tân” đã kêu gọi “người dân tham gia cuộc biểu tình phản đối hành động xâm chiếm của Trung Quốc và đòi chính phủ CSVN kiện Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền quốc gia” vào ngày 11/3/2023, từ 14 giờ đến 16:30 (giờ Paris) tại Tòa Án Trọng Tài Thường Trực của Liên Hiệp Quốc ở The Hague, Hà Lan. Đây vẫn là những luận điệu quen thuộc của “Việt Tân” khi chúng lợi dụng chuẩn bị diễn ra sự kiện kỷ niệm 35 năm ngày 64 anh hùng liệt sĩ, thuộc Trung đoàn 83 Hải quân Vùng 4 đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vên chủ quyền lãnh thổ tại Gạc Ma, Trường Sa vào ngày 14/3/1988 để thực hiện mưu đồ chố.ng mà của “Việt Tân” mà thôi.



Những năm gần đây, vào các dịp này, dưới sự kích động, hậu thuẫn của “Việt Tân” một số đối tượng chố.ng đối trong nước đã lấy danh nghĩa là những người yêu nước, chố.ng Trung Quốc để từ đó thực hiện chiêu trò kích động người dân biểu tình, tuần hành chố.ng ph.á tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Và số đối tượng ch.ống ph.á như Phạm Đoan Trang, Trương Văn Dũng, Nguyễn Thuý Hạnh, Nguyễn Lân Thắng, Phạm Chí Dũng… giờ cũng đã, đang phải trải giá cho những hành động tuyên truyền, chố.ng phá đất nước, đi lại lợi ích quốc gia, dân tộc của mình. Và có lẽ sau những thất bại liên tiếp trong thực hiện chiêu trò này ở trong nước nên lần này “Việt Tân” tổ chức “tự sướng” cho số chố.ng cộ.ng sống lưu vong ở bên ngoài để thực hiện mưu đồ chính trị của mình mà thôi.

Cũng nhắn nhủ cho “Việt Tân” cũng như số ch.ống cộng đang sống lưu vong ở nơi xứ người rằng, nếu là những người yêu nước thực sự thì việc nên làm trong những ngày này là tưởng nhớ về sự kiện Gạc Ma để tự hào, tiếc thương, tri ân về sự hy sinh anh dũng của 64 cán bộ, chiến sĩ để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cũng như lời tri ân đến hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh gác, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong thời kỳ quốc tế, khu vực đang có những diễn biến phức tạp. Còn những chiêu trò tuần hành, biểu tình này cũng chỉ để cho “Việt Tân” mua vui, tự sướng mà thôi.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: