Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2023

“HỘI NHÓM ẢO” NHƯNG HỆ LỤY “THẬT”

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc kết nối và truy cập thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà một số thanh niên “ham ăn lười làm” đã lập ra các hội nhóm ảo trên mạng xã hội để rủ nhau thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Điều này đang gây ra những ảnh hưởng không tốt cho xã hội.



Trong thời gian gần đây, việc triệt phá nhiều vụ án liên quan đến các nhóm “tội phạm” quen nhau thông qua các hội nhóm ảo đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Các hội nhóm này đã trở thành nơi quy tụ của các thành phần xấu, có chung mục đích thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Tất cả có điểm chung đó là cùng nhau tập hợp, cùng nhau tham gia và để rồi cùng nhau “đi tù”.

Sự hiện diện của những hội nhóm này đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của không ít các thành viên tham gia. Làm cho họ dần mất đi định hướng và dễ bị lôi kéo vào các hành vi phạm tội. Ngoài ra, việc coi thường pháp luật và lệch lạc trong tư tưởng của một số thành phần tiêu cực cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng.

Vì vậy, việc lập ra các “hội nhóm ảo” như vậy không chỉ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cá nhân mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh và trật tự xã hội. Để ngăn chặn tình trạng này, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, giám sát mạng xã hội và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật. Cùng nhau chung tay đẩy lùi những “hội nhóm” này là điều mà mỗi chúng ta nên làm, để tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

<Vương Lương>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: