Thứ Năm, 23 tháng 3, 2023

SAU TẤT CẢ LẠI LÀ TRÒ VẼ THUYẾT ÂM MƯU CỦA LỀU BÁO HẢI NGOẠI

Về vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không của hãng Việt Nam airline mang theo hơn 10kg mai thúy đá bị cơ quan chức năng bắt giữ ở cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất thu hút rất lớn sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Diễn biến gần đây nhất là việc cơ quan Công an đã “trả tự do” do chưa có cơ sở để khởi tố những người này.


Câu chuyện chỉ có như vậy nhưng những đài báo hải ngoại đã ngay lập tức “chụp mũ”, quy kết cho việc trả tự do này bằng những thuyết âm mưu rất tiêu cực, cho rằng đứng đằng sau vụ việc này là “vị quan chức” cao cấp trong chính quyền.

Xoay quanh việc này có thể thấy rằng:

Thứ nhất, mục đích của tạo ra những luồng dư luận xấu chỉ là cái cớ lấy việc liên quan đến các nữ tiếp viên hàng không này để bôi đen, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Các đài báo hải ngoại từ trước đến nay chưa bao giờ từ bỏ âm mưu xuyên tạc sự thật các vụ việc, gắn các vụ việc xấu vào cho lãnh đạo cao cấp của nhà nước Việt Nam để phá vỡ niềm tin của người dân, gây nên những ngờ vực trong lòng dân đối với lãnh đạo cấp cao.

Thứ hai, thông qua việc lợi dụng vụ việc các nữ tiếp viên hàng không được trả tự do để so sánh nền luật pháp ở Việt Nam với các nền luật pháp ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, phương Tây. Trong khi chính Mỹ và phương Tây lại dung túng cho tội phạm m.a t.úy, các điều luật về m.a t.úy với hình phạt chỉ là Chung thân cao nhất, không có tử hình nên tội phạm m.a t.úy luôn xuất phát từ các nước ở phương Tây tuồn hàng cấm về Việt Nam.

Thậm chí một số kẻ còn so sánh vụ việc này với các vụ việc trước đây như vụ Hồ Duy Hải, vụ việc ông Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng để kích động tâm lý bức xúc trong lòng người dân về việc xử lý chưa chặt chẽ của cơ quan chức năng trong các vụ việc nêu trên.

Cứ có vụ việc phức tạp ở đâu là có bóng dáng xuyên tạc, tạo dư luận xấu của đài báo hải ngoại như RFA, BBC tiếng Việt, facebook của tổ chức Việt Tân.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: